Skip to main content

బాలాజీ అర్చావతార విశేష దృశ్యార్చన 32

బాలాజీ అర్చావతార విశేష దృశ్యార్చన 32

(దృశ్యము 110 )

( రాజ వీధిలో కూర్మావధాని భుజం మీద కాశీ కావడితో, నడుస్తూ ఉంటాడు )

( కావడిలో రెండు బిందెలు గంగా జలంతో నిండి ఉంటాయి )

( అతనలా నడుస్తూ, రాజభవనం వైపు వస్తూ ఉంటాడు)

(తొండమాను రాజు రాజభవనం కిటికీ గుండా అతనిని చూస్తాడు )

తొండమాన--- ( తనలో ) ఆయన కూర్మావధాని గారిలాగ ఉన్నారే ! తీర్థ యాత్రలు పూర్తి అయిపోయి ఉండవచ్చు. ఇతను కాశీకి వెళ్లి చాలా కాలం అయినట్లుంది ! మహాలక్ష్మమ్మగారు ఎలా ఉన్నారో ? ఆవిడ గర్భవతి కూడాను ! ఈ పాటికి సంతానం కలిగే ఉండాలే !? నాతో ఎవరూ ఏమీ చెప్పలేదే !!

( తొండమానుడు, తన ప్రక్కనే ఉన్న గంట వాయిస్తాడు )

( రణ సింహుడు వస్తాడు )

తొండమాన----- రణసింహా ! అంతఃపుర ఉద్యానవనం చివరి విశ్రాంతి గృహంలో , మహాలక్ష్మమ్మగారు,ఆమె కొడుకు ఉండేవారు కదా ! ఇప్పుడెలా ఉన్నారు ? ఆమెకి సంతానం కలిగే ఉండాలే ! ఎవరు పుట్టారు ?

రణ సింహ----- ( గతుక్కుమని ) మహాప్రభూ ! ఆమెను ఆ గృహంలో ఉంచి దాదాపు రెండు ఏళ్లు కావస్తోంది.

తొండమాన---- రెండేళ్లా ? అప్పుడే అంత సమయం గడచి పోయిందా ? సరి ! ఇప్పుడామె ఎలాగుంది, సంతానం ఏమయ్యారు ? ఒక కొడుకు, ఇంకెకొకరు ఎవరు ? అదే ఎవరు పుట్టారు ?

రణసింహ--- మహాప్రభూ ! క్షమించండి, నాకు ఏ వివరాలు తెలియవు . ఇప్పుడే వెళ్లి చూసి వస్తాను.

తొండమాన--- వెంటనే వెళ్లి వివరాలు తెలుసుకొని రా !

రణసింహ---- ఆఙ్ఞ మహాప్రభూ ! ( అంటూ వెళ్లిపోతాడు )

********************

( దృశ్యము 111 )

( తొండమానుని భవనం )

( తొండమానుడు, కూర్మావధాని ఉంటారు )

( కూర్మావధాని ఆసనం ప్రక్కనే రెండు గంగా జలం నిండిన బిందెలు ఉంటాయి )

తొండమాన---- కూర్మావధానిగారూ ! నమస్కారం ! మా భవనానికి సుస్వాగతం ! మీ తీర్థయాత్ర బాగా జరిగిందా ?

కూర్మ--- మహారాజా ! మీకు జయమగు గాక ! మీ అవ్యాజ కరుణా కటాక్షం వల్ల నా యాత్ర సఫలమయింది. ముందుగా కాశీ, తరువాత గయ, ప్రయాగలలో మా తండ్రిగారి అస్థి నిమజ్జనం, పిండప్రదానం చేసి, ధన్యత పొందాను. ఆ పైన మరికొంత మంది యాత్రీకులతో కలిసి, హరిద్వారము, ఋషీకేశము, తిరిగి, పరిపూర్ణ యాత్ర ముగించుకొని, మీ కోసం రెండు కలశాలతో గంగాజలం, ఋషీకేశము నుండి తీసుకొని వచ్చాను.

తొండమాన--- చాలా సంతోషం కూర్మావధానిగారూ ! మీరు తచ్చిన ఈ గంగా జల పూర్ణ ద్వయము, ఎంతో అమూల్యం ! నేను మీకు సర్వదా కృతఙ్ఞుడను !

కూర్మ--- మహారాజా ! ఎంత సౌహార్ద్ర హృదయులు మీరు !! గంగా జలం తెచ్చినందుకే ఇంతలా సంతోషించారు !

తొండమాన--- విప్రోత్తమా ! గంగాజలం పరమ పావనమైనది. ఆ పరమ పావని అయిన గంగను మీ పవిత్ర హస్తాలతో, ఎంతో శ్రమ కోర్చి తెచ్చినందు వల్ల అది అమూల్యమైనది అయింది! దీని కోసం అర్థ రాజ్యం ఇచ్చినా తక్కువే అవుతుంది !

కూర్మ --- మహారాజా ! నా కానుక మీకు గ్రాహ్య మయినందుకు, చాల సంతోషం ! రాజేంద్రా ! గర్భిణిగా నుండిన నా భార్యను మీ వద్ద విడిచి ఉంటిని ! ఆమె కుశల వార్త కొరకు నా మనసు వేగర డుతున్నది ! నా కొడుకు రాఘవుడు తటాకాదుల యందు, క్రీడించుటకు ఆసక్తి కలవాడు. వాడు కుశలమే కదా ? నాకు తెలిసిన జ్యోతిష పరిఙ్ఞానముతో నా భార్యకు సుపుత్రికా జనన మగునని తలచితిని ! నా తలంపు నెరవేరినదా ? మాతా శిశువులు క్షేమమే కదా ?

తొండమాన --- (తనలో ) ఈ రణసింహుడు , ఇంకా ఏ వివరాలు తెలియజేయ లేదు.! ఇతనితో ఇప్పుడేం చెప్పడం ? ( ఆలోచించి ) అవధాని గారూ ! మీ భార్యా బిడ్డలు క్షేమముగానే ఉన్నారు. మీ జ్యోతిష శాస్త్ర పరిఙ్ఞానము అసత్యమెందుకు అవుతుంది ? శ్రీమతి మహాలక్ష్మమ్మ గారు సుపుత్రికకే జన్మ నిచ్చినారు. అయితే ఆ మాతా శిశువులు ఇప్పుడీ రాచ నగరులో లేరు.

కూర్మ ---- మహారాజా ! చాల సంతోషం ! నా మనసు శాంతించేలాగ చక్కని సమాచారం ఇచ్చారు. నా కుటుంబం రాచ నగరులో కాక ఎక్కడ కలరు ?

తొండమాన--- (తనలో ) అసలు కలరో , లేరో ?! అయినా ఒక అబద్ధము చెప్పాక మరొకటి చెప్పక తప్పదు ! ( ప్రకాశముగా ) భూసురోత్తమా ! మీ భార్యా బిడ్డలు వేంకటాద్రికి వెడలినారు. నా కన్యలతో పాటు శ్రీ వేంకటేశ్వరునికి అభిషేకము చేయు నిమిత్తము వెడలినారు ! నేడే కదా శుక్రవారము ! కనుక వారు వేంకటాచలమందే యుందురు. రెండు రోజులలో తిరిగి రాగలరు ! అంత వరకు మీరు నా అతిథులు . ఈ రాజ భవనమందే విశ్రాంతి తీసుకొనుడు !

కూర్మ --- మహారాజా ! మీ ఔదార్యమునకు , అతిథి అభ్యాగతుల సేవనమునకు చాల సంతోషము. నేనీ రాజ భవనమున కాక, మీ ఆస్థాన పురోహితుల వారింట విడిది చేయుటకు నిశ్చయించితిని ! రెండు రోజుల తదుపరి, తిరిగి వచ్చెదను. సెలవిప్పించండి.

తొండమాన--- విప్రోత్తమా ! అటులనే కానిండు.

( కూర్మావధాని వెళ్లిపోతాడు )

( రణసింహుడు ప్రవేశిస్తాడు)

రణసింహ --- ( నమస్కరించి ) మహారాజులకు జయమగు గాక !

తొండమాన --- రణసింహా ! ఇంత ఆలస్యం చేసావెందుకు ? ఆ తల్లీ పిల్లలు క్షేమమే కదా ?

రణసింహ-- మహాప్రభూ ! రెండేళ్ల క్రిందట బిగించిన తాళములు ఎండ వానలకు, మార్పులు చెంది, తెరచుటకు చాల జాప్యమయినది.

తొండమాన-- ( కోపంతో ) రణసింహా ! తాళములు గొలుసుల సంగతి కాదు, తల్లీ బిడ్డల విషయాలు చెప్పు !

రణసింహ--- ( దుఃఖంతో ) మహాప్రభూ ! ఆ మాతా శిశువులు~~

తొండమాన --- ఏమయినది రణసింహా, ఆ మాతా శిశువులకు ఏమయినది ?

రణసింహ --- మహాప్రభూ ! వారు ~~ వారు ~~

తొండమాన --- ఆ ! వారికేమయినది ?

రణసింహ--- ( ఏడుస్తూ ) మహాప్రభూ ! వారు జీవములతో లేరు !! మరణించి ఎన్ని రోజులైనదో తెలియదో ఏమో, వారి అస్థి పంజరములు మాత్రము మిగిలినవి !!

తొండమాన--- ( నివ్వెర పోతాడు ) ఏమి ! వారు ~ వారు~ శల్యావశిష్టులయినారా ? హా ! హత విధీ ! ఎంత అస్త్య వార్తను నా నోట పలికించితివి !! ( కోపంతో ) రణసింహా ! మీరందరూ ఏం చెస్తున్నారు ? ఆమెను ఖైదీని బంధించినట్లు బంధించి, నిశ్చింతగా నిదుర పోయినారా ? కుశలము యోగ క్షేమము కనుగొను వారే లేక పోతిరా ?

రణసింహ--- మహాప్రభూ! ఇందు నా అపరాధమేమున్నది? అంతయు తమ ఆఙ్ఞా ప్రకారమే జరిపించితిని ఆ తల్లికి ఒక గంట చూపించి, ఏమి అవసరమున్నను మ్రోగించమని చెప్పితిని. ఆ ఘంటా నాదము గతములో ఒక్క సారైనను వినిపించ లేదు !!

తొండమాన--- ఘంటానాదము తప్ప ఆమె కుశల వార్త కనుగొనుటకు మరేమియు చేయలేదా ? రణసింహా ! క్షంతవ్యము కాని. అపరాధము జరిగి పోయినది ! నేను హంతకుడనైనాను !! గర్భిణియైన బ్రాహ్మణ స్త్రీ, మరియును ఒక అభోద బాలకుడు నా వలన ~ నా బుధ్ధిలోపము వలన ~~ హతులైనారు ! రణసింహా ! ఆ గంట ఎందుకు మ్రోగలేదు ?

రణసింహ---- మహాప్రభూ ! ఆ గంటకు కట్టిన త్రాడు మూషికములచే కొరుకుడు పడి ముక్కలు ముక్కలు అయినది !

తొండమాన--- కొరుకుడు పడినవి త్రాడు కాదు రణసింహా ! మూడు నిరీహ, నిష్పాప ప్రాణములు !! సజీవ సమాధి అయినవి ! రణసింహా ! నాకా దృశ్యము కళ్లకు కట్టినట్లు కన్పించుచున్నది ! ముక్కలయిన తాటిని తిరిగి గంటకు కట్ట లేక , ఆ తల్లి పడిన యాతన, ~~ నా ~ నా కళ్లకు కట్టినట్లు కన్పించుచున్నది ! ~ రణాసింహా ! అదుగో ~~ అటు చూడుము ! ~ ఆ తల్లి, ~~ ఆ మహాలక్ష్మీ దేవి ఎన్ని అవస్థలు పడుచున్నదో !! ~~ చూడుము ~~

*************

Comments

Popular posts from this blog

చిలక రథంలో సరదా షికారు—( పెద్దలకు, పెళ్లైన వారికి మాత్రమే)

     ( ఈ బ్లాగులోనే టపా కొట్టిన కొన్ని సరస శృంగార కథల సమాహారం )     స్వస్తి శ్రీ చాంద్రమాన విరోధి నామ సంవత్సర జ్యేష్ట అమావాస్య , మృగశిరా నక్షత్ర యుత , సోమవార పర్వదినం, రోమన్ కేలండర్ ప్రకారం ఆ రోజు తేదీ 22.06.2009.     రాత్రి రెండు ఝాములు దాటి , ఒంటి గంట అయింది !     రుద్రాభిషేకం జరుగుతోంది.!     అది క్షీరారామ క్షేత్రంగా ప్రసిధ్ధికి ఎక్కిన ‘శ్రీరామ లింగేశ్వర స్వామి వారి ఆలయం. శివుడు తన త్రిశూలపు మొనని, నేలపై ఆనించగా, అక్కడ నుండి, ‘క్షీర ధార’ పైకి ఉబికి,‘ పాలకొలను’ ఏర్పడిందట ! ఆ కొలను గట్టున శ్రీమహా విష్ణువు పూర్ణావతారమైన, శ్రీరామ చంద్ర మూర్తి , సీతమ్మ వారితో కలసి, తమ స్వహస్తాలతో , ‘శ్రీ రామ లింగేశ్వర’ప్రతిష్ట చేసారట !     ఆ విధంగా శివ-  కేశవుల పవిత్ర స్పర్శతో పునీతమయిన క్షేత్ర రాజం అది !     ‘పినాక పాణి’ , అతని కుటుంబ సభ్యులు, శ్రీ రామ లింగేశ్వర స్వామి వారి, అభిషేక కార్యక్రమం ముగించుకొని, మూడవ గంట కల్లా, తనతో పాటు తెచ్చుకొన్న ‘మినీ బస్సులో’ తిరుగు ముఖం పట్టారు.     పినాక పాణి బహు కుటుంబీకుడు ! అతనికి ఆరుగురు చెల్లెళ్లు, ముగ్గురు తమ్ముళ్లు ఉన్నారు ! అమ్మయిలు మువ్వురికీ , అతనికీ, పెళ్లిల

నీల గ్రహ నిదానము 3

నీల గ్రహ నిదానము 3 (రెండవ దృశ్యము.) ( దక్ష వాటిక ) ( దక్షుడు ఒంటరిగా ఒక శిలా ఫలకం మీద కూర్చొని ఉంటాడు.) దక్షుఢు --- “ ఓం నమో నారాయణాయ ! ఓం నమో నారాయణాయ !! ఓం నమో నారాయణాయ !!! ” (అని జపిస్తూ ఉంటాడు ) ( తెర లోంచి కూడా “ ఓం నమో నారాయణాయ “ అని వినిపిస్తుంది.) ( దక్షుడా ప్రతి ధ్వని విని, నామ జపాన్ని ఆపి చూస్తాడు ) ( ప్రవేశం--- నారదుడు, నారాయణ మంత్రం పఠిస్తూ ) నారదుడు --- దక్ష ప్రజాపతీ ! బ్రహ్మ మానస పుత్రుడైన ఈ నారదుడు, ఉపబ్రహ్మవు, పితృ తుల్యులైన మీకు నమస్కరిస్తున్నాడు. దక్షుడు --- దీర్ఘాయురస్తు ! నారదా ! ఎచటి నుండి నీ రాక ? నారదుఢు ---- బాబాయి ! నా రాక మాటకేం గాని, మీ పోకడలు మాత్రం విచిత్రంగా ఉన్నాయి. ఇలా ఒంటరిగా ఆరు బయట కూర్చొని, నారాయణ స్మరణ చేయాల్సిన అవసరం మీ కేమొచ్చింది ? దక్షుడు --- సంసార జంజాటం లేని బ్రహ్మచారివి. సంతానం తెచ్చి పెట్టే సమస్యలు నీ కేమి అర్థమవుతాయి. నారదుడు --- మీ సంతానం నాకు సోదర తుల్యులు కారా బాబాయి ! అయినా నారాయణ స్మరణతో సమస్యా పరిష్కార

వేణీ సంహారము

వేణీ సంహారము (1ఈ కథానిక ఆంధ్రభూమి శనివారం తేది 11.2.2011 దిన పత్రికలో ప్రచురించ బడింది) నా భార్య ‘నీలవేణి’ చాలా అందమైనది. ముఖ్యంగా పేరుకి తగ్గట్లుండే ఆమె కబరీ భరం ! వర్తులాకారంలో ఎత్తుగా నిర్మించిన రెండు ఇసుక తిన్నెల లాంటి జఘనాల మధ్య, సన్నని పాయ లాంటి చీలికని స్పృశిస్తూ పొడవుగా ఒత్తుగా , జడలా బిగించినప్పుడు ‘త్రాచుపాములాగ’ విచ్చుకొన్నప్పుడు నెమలి వింజామరలా కనిపించే ఆ నీలవేణి సౌందర్యం బాపూ బొమ్మకే ఉంటుంది ! ఆమె చంద్రవదనాన్ని ఏ సినిమా దర్శకుడైనా చూసి ఉంటే,తప్పకుండా ఆమెకి ‘అమ్మవారి ’ పాత్రలు దక్కి ఉండేవి ! వెడల్పైన ఫాలభాగం మీద బాలారుణ సూర్య బింబం లాగ కనిపించే కుంకుమ బొట్టు, దాని క్రింద ధనస్సుల లాంటి కనుబొమలు, ఆ క్రింద మీనాల లాంటి కళ్లు. ఆ కళ్ల మధ్య నుండి ఎత్తుగా, ఠీవిగా నిటారుగా ఉండే ముక్కు, దానిక్రింద రుచులూరించే అధరాలు, పచ్చని బంతి పూవు లాంటి మేని ఛాయ, పొడవుకి తగ్గ శరీర సౌష్టవం, కలిగిన ఆమె, చూపరులకు చెయ్యెత్తి నమస్కరించాలనిపించే దేవీ కళలు ఉట్టి పడుతూ ఆకర్షణీయంగా ఉంటుంది. ఆమె నా భార్య కావడం నేను చేసుకొన్న అద