Skip to main content

శిథిలాలయ దేవత 1

శిథిలాలయ దేవత 1

( రేడియో నాటిక )

(స్థలం ఓకశిథిలాలయ ప్రాంగణం )

( చీకటి రాత్రి. భయంకరమైన నేపథ్య సంగీతం మధ్య ఈ క్రింది వ్యాఖ్య వినిపిస్తుంది )

వ్యాఖ్య --- ముప్ఫయి మంది ప్రయాణీకులతో బొంబాయి నుండి కొచ్చిన్ బయలు దేరిన స్టీమర్ , ‘జలపుష్ప’ ‘జాఫ్నా’ ద్వీపానికి కొంత దూరంలో , సుడిగుండంలో పడి మునిగి పోయింది. ఆ ప్రయాణీకులలో చావు తప్పి, తీర ప్రాంతానికి చేరుకొన్న వాళ్లే వీరిద్దరూ ! ఒకరు ‘రచయిత’, రెండవవాడు ‘ చరిత్రకారుడు’.

రచయిత – అదుగో చూడండి ! అదేదో ఆలయంలాగ ఉంది. ఈ రాత్రికి మన్ కష్టం గట్టెక్కినట్లే !

చరిత్రకారుడు – నిజమే కవిగారూ ! అఙ్ఞాత ప్రదేశం లోని ఈ శిథిలాలయం , చావు తప్పి చేరుకొన్న మనకి ఫైవ్ స్టార్ హోటల్తో సమానం. రండి, లోపలికి వెళ్దాం.

( ఇద్దరూ ఆలయం లోకి వెళ్లబోతారు. తెరలో నుండి “ ఆగండి” అన్న గర్జన వినిపిస్తుంది ! ఇద్దరూ ఆశ్చర్యంతో చూస్తూ ఉండగా ఒక ‘రాజు’ ప్రవేసిస్తాడు )

రాజు – ఆగండి ! గర్భ గుడిలోకి దేవత దగ్గరకి వెళ్లి ఆపద కొని తెచ్చుకోవద్దు.

రచయిత + చరిత్రకారుడు --- మీరెవరు స్వామీ?

రాజు --- నేను జాఫ్నా దీవిలోని ‘ నీలాపురి’ ఏలికని !

చరిత్రకారుడు --- మీ తలపాగా తీరు చోళరాజుల కాలం నాటిదిలా ఉంది ! మీరు చోళులా !?

రాజు --- ‘భళీ’ ! బాగా చెప్పావు !

రచయిత --- ( చరిత్రకారుని గట్టిగా పట్టుకొని ) చోళ రాజు ఇంత కాలం వరకు బ్రతికి ఉండడం అసాధ్యం ! ఇది అతని ప్రేతాత్మ కాదు గద !!

చరిత్రకారుడు --- ( ఆ విషయం అప్పుడే గుర్తించి ) కవిగారూ ! మీరన్నది నిజమే! ఛోళులు—క్రీ—శకం---

రాజు --- ( పగలబడి నవ్వుతూ) భయపడకండి. నేను ప్రేతాన్నే అయినా, మీకు హాని తలపెట్టాలని రాలేదు. పైపెచ్చు మిమ్మల్ని ప్రమాదం నుండి తప్పించడానికి వచ్చాను.

చరిత్రకారుడు – మీ పేరేమిటి మహారాజా ?

రాజు ---- ( ఆలోచించి ) ఉహు ! పేరు ఙ్ఞాపకం రావడం లేదు !

చరిత్రకారుడు --- అదేమిటీ , మీ పేరు మీకే తెలియదా?

రాజు --- రాజులు తమ పేరుని తాముగా చెప్పుకోరయ్యా, అందుకని---

రచయిత --- ( వ్యంగ్యంగా ) నిజమే మరి ! రాజుల పేర్లు, వంశావళులు వంది మాగధులకే తెలుస్తాయి. అంతే కాదు, సూర్యోదయం, సూర్యాస్తమయాలు కూడా వాళ్లకి తెలియవు, వైతాళికులు చెప్పేదాకా !

రాజు --- భళి ! నీవు కాస్త కుశాగ్రబుధ్ధిలా కనిపిస్తున్నావు ! నా పేరు ఙ్ఞాపకం రావాలంటే—

రచయిత --- మేమిద్దరం వంది మాగధుల్లాగ మారాలంటారు, అంతే కదా ?

చరిత్రకారుడు – అంటే ఏం చేయాలి ? నాకు అర్థం కాలేదు—

రాజు—వీడెవడు ? వంది మాగధులంటే తెలియదంటాడు !!-

రచయిత – అతడు చరిత్రకారుడు లెండి ! అండుచేత యీ విషయాలు తెలియవు, ఇది అతని ‘సబ్జెక్టు ’ కాదు గదా !

రాజు --- ‘సబ్జెక్టా ’, అది ఎలాంటి అట్టు ?

రచయిత --- పెసరట్టులాంటిది కాదు లెండి ( చరిత్రకారునితో ) నేను మొదలు పెడతాను, మీరు నా వెనకనే గొంతు కలపండి.

చరిత్రకారుడు--- సరే ! మొదలు పెట్టండి.

ఇద్దరూ ---రాజాధిరాజా ! రాజ మార్తాండా ! అరివీర కంఠీరవా ! ఆర్తజన శశాంకా ! ఆపద్భాంధవా ! చోళావంశ కులాంభోధి చంద్రా ! నీలా పురీ రాజ్య రమా రమణా !!---

రాజు ----( పేరు ఙ్ఞాపకానికి వచ్చి ) సిరికాల నామధేయా ! పరాక, బహు పరాక్ !

చరిత్రకారుడు--- ధన్యోస్మి మహారాజా ! ఇప్పటికి మీ పూర్వాశ్రమ నామధేయం శవణానందం కలిగించింది.‘ సిరికాల చోళుడు’ , క్రీస్తు శకం ---- అన్నట్లు మహారాజా, మీరు మీ శత్రువుల చేత , యుధ్ధంలో రాజ్యం పోగొట్టుకోని, కీర్తి శేషులయినట్లు చరిత్ర చెప్తోంది ! నిజమేనా ?

రాజు --- కాదు, జరిగిన యుధ్ధంలో ఓడిపోయిన నేను , చిన్న నౌకలో జాఫ్నాని విడిచి పెట్టి మిత్రుడైన ‘తంజావూరు రాజుని ’ శరణు పొందాలనుకొన్నాను. కాని, నా ఓడ సుడిగుండంలో చిక్కుకొని ఈ దీవిని, తరువాత ఈ ఆలయాన్ని చేరుకొన్నాను.

చరిత్రకారుడు --- ఇది చరిత్ర కందని సంగతి ! తరువాత ఏమయింది మహారాజా ?

రాజు --- ఆ రోజుల్లో ఈ ఆలయం దేదీప్యమానంగా ఉండేది. దేవికి ప్రతీ రోజూ రాగభోగాలు జరుగుతూ ఉండేవి. ఆశ్రయం లఏని నేను ‘సన్యాసిగా ’ మారి, ఈ దేవినే ఆశ్రయించాను. క్రమంగా దేవి భక్తులు నా శిష్యులయ్యారు.మారు వేషంలో ఉంతున్న నేను – నా పట్ల—అంటే, ‘ సిరికాలుని’ పట్ల ప్రజల భక్తి విశ్వాసాలు గమనింఛాను.

రచయిత --- ఆ భక్తి విశ్వాసాలను ఉపయోగించుకోవాలని అనుకొన్నారు, అంతేనా ?

రాజు --- అవును,కొంత సైన్యాన్ని కూడ గట్టుకొని తిరిగి దందయాత్ర చేస్తే నాకు వశమవుతుందన్న నమ్మకం కలిగింది. కాని నా దగ్గర ధనం కొరతయింది. ధన సేకరణ పెద్ద సమస్యగా మారి దిక్కు తోచని నేను, ఒకనాడు---

చరిత్రకారుడు --- ఏం చేసారు మహారాజా ?

రాజు – ఈ దేవత మణిరత్న ఖచిత కిరీటాన్ని, నగలనూ దొంగలించి. చిన్న ఓడలో ‘ నీలానగరికి’ బయలు దేరాను.

చరిత్రకారుడు ---‘ మై గాడ్ !’ ఈ రోజు ఎన్ని చారిత్రిక సత్యాలని తెలుసుకొంటున్నాను !! తరువాత---

రాజు --- హు ! జరగ కూడనిదే జరిగింది ! నగలు దొంగలించినందుకు ఈ దేవత నాపై కోపించింది. ఫలితంగా ఏ సుడిగుండం నుంచి బయట పడ్డానో, అదే సుడిగుండం నన్ను పొట్ట బెట్టుకొంది.

చరిత్రకారుడు --- ‘బాప్ రే !’ ఈ దేవత అంత శక్తివంతురాలా ?

రాజు --- అవును,అందుకే మిమ్మల్ని హెచ్చరించడానికి వచ్చాను.

రచయిత --- క్షమించండి మహారాజా ! మీరు తిరిగి సుడిగుండంలో పడి పోవడం, కాకతాళీయం ఎందుకు కాకూడదు ?

రాజు --- కాదు, నిశ్చయంగా దేవత కోపానికి బలి అయ్యాను నేను ! అంతే కాదు, మీలాగే సందేహించిన ఒక ‘ బౌధ్ధ భిక్షువు’ కూడా ఆమె కోపానికి గురయ్యాడు ! అయినా ---( బిగ్గరగా నవ్వుతూ ) ఎవరి కర్మకి ఎవరు కర్తలు ! మీ నొసట దిక్కు లేని చావు రాసిపెట్టి ఉంటే ఎవరు తప్పించ గలరు ? – ఇప్పుడు నా చేతుల్లో చావడం కేవలం కాకతాళీయం ఎందుకు కాకూడదు ?

(రాజు వారిద్దరి చొక్కా కాలర్లు పట్టుకొని గుంజుతాడు )

ఇద్దరూ --- పొరపాటయింది మహాప్రభూ ! మమ్మల్ని క్షమించి విడిచి పెట్టండి.

రాజు --- ( వికటంగా నవ్వుతూ ) పిరికి పందల్లారా ! యీ మాత్రం దానికి దేవత శక్తి యుక్తుల్ని తర్కించ పూనుకొన్నారా? ఉట్టికి ఎగురలేనమ్మ స్వర్గానికి ఎగిరిందట !! ( అంటు గుంజుతాడు )

చరిత్రకారుడు --- ఇప్పుడేం చేద్దాం ?

రచయిత --- స్తోత్రం మొదలు పెడదాం.

చరిత్రకారుడు – రాజాధిరాజా ! రాజ మార్తాండా !---

రచయిత --- అది కాదండీ ! – శ్రీ ఆంజనేయం, ప్రసన్నాంజనేయం, ప్రభాదివ్యకాయం, ప్రకీర్తి ప్రదాయం---

చరిత్రకారుడు --- భజే ! వాయుపుత్రం , భజే ! వాల గాత్రం ! భజేహం, --భజేహం పవిత్రం---

రాజు --- ( పట్టు విడిచి పెట్టి ) ఏయ్, ఏమిటిది ?

రచయిత – భజే సూర్యమిత్రం—

చరిత్రకారుడు --- భజే రుద్ర రూపం—

రాజు – ఏయ ఆపుతారా, లేదా ?

చరిత్రకారుడు – భూత ప్రేతంబులన్, బెన్ పిశాచంబులన్---

రచయిత --- ఛీ ! ధూర్త మానవులారా ! మీతో తలబడుట మాదియే పొరపాటు-. నిష్క్రమించెదము గాక !—( వెళ్లి పోతాడు )

చరిత్రకారుడు --- అమ్మయ్య ! మరో గాలివాన వెలిసింది. అయినా మీరు కుతర్కం చేయకుండా ఉంటే, -- ఆ బౌధ్ధ భిక్షువు చరిత్ర ఏదో తెలిసి ఉండేది కదా ! ఇప్పుడా ఛాన్సు పోయింది.

( ఇంతలో నేపథ్యం నుండి -- ‘ బుధ్ధం శరణం గచ్చామి, --ధర్మం శరణం గచ్చామి, -- సంఘం శరణం గచ్చామి ’, అనే త్రిశరణాలు వినబడతాయి . వాటిని వల్లిస్తూ ఒక బౌధ్ధ బిక్షువు ప్రవేశిస్తాడు )

చరిత్రకారుడు --- అదుగో, బిక్షు రానే వచ్చాడు.

రచయిత – వెల్ కం ! భిక్షుక శ్రేష్టా ! వెల్ కం !

బిక్షు --- వత్సలారా ! మీ రెవ్వరు ఈ శిథిలాలయానికి ఎలా వచ్చి చేరారు ?

రచయిత – సుడిగుండం వల్ల మునిగి పోయిన పడవ నుండి, ప్రాణాలతో సముద్రం చేత నెట్టబడి, ఈ ద్వీపానికి చేరుకొన్నాం. మీరు కూడ అలాగే వచ్చారా సార్ ?

బిక్షు --- నిజమే బిడ్డా ! నా పేరు ఆనందుడు ! బుధ్ధుని అమృత వాణి ప్రచారానికై, శిష్యులతో కలిసి, పెద్ద పడవలో గోవా నుండి, జాఫ్నాకి బయలు దేరిన నేను, సుడిగుండంలో చిక్కుబడి, ఒంటరి వాడినై, యీ ద్వీపానికి చేరుకొన్నాను. ఇక్కడ శిథిలాలయం చూసిన నాకు ---

చరిత్రకారుడు --- చిన్న సందేహం స్వామీ ! మీరు వచ్చినప్పటికే ఈ ఆలయం శిథిలమయిందా ?

బిక్షు --- అవును బిడ్డా ! అప్పటికిది రాగ భోగాలు లేని వివిక్త ప్రదేశం లోని ఏకాంత మందిరం. ఇప్పుడున్నంతగా శిథిలం కానప్పటీకీ, శిథిలమయిందనే చెప్పాలి.

చరిత్రకారుడు --- తరువాత ఏమయింది స్వామీ ?

బిక్షు --- సుందరమూ, ఏకాంతమూ అయిన ప్రదేశం లోని ఈ ఆలయం, నా మనస్సుని ఎంతో ఆకట్టుకొంది. నేనేమో మత ప్రచారకుడిని ! ఈ ఆలయమే బౌధ్ధ విహారమై ఉంటే ఎంత బాగుండేదన్న ఆలోచన నా మనసులో దూరింది.

రచయిత --- ఆలయ స్వరూపాన్ని మార్చదలచుకొన్నారంటే--- మీరు శిల్పి కూడా అయి ఉంటారు, అవునా ?

బిక్షు --- నిజమే ! దేవతా ప్రతిమకి, నాలుగు చేతులు ఉండేవి ! నేను రెండింటిని విరగగొట్టి, తక్కిన వాటిని, బుధ్ధ భగవానుని, అభయ హస్త ముద్రలోకి మార్చి వేసాను. విగ్రహాన్నయితే కొన్ని రోజులలో మార్చ గలిగాను గాని, ఆలయాన్ని --- విహారంగా మార్చే పని, నా ఒక్కడి వల్ల సాధ్యమయ్యేది కాదు ! అందుకని--- ఒక చిన్న పడవని చేసుకొని, సహాయం కోసం తిరిగి గోవా బయలు దేరాను, కాని ----

రచయిత --- అప్పుడేం జరిగింది స్వామీ ?

బిక్షు --- నౌకతో సహా తిరిగి జలగుండంలో పడి, జలసమాధి కావలసి వచ్చింది.

రచయిత --- స్వామీ, మీరు ‘తథాగతుని’ శరణా పన్నులు కదా ! మీ అకాల మరణం దేవత ఆగ్రహం వల్లనే అని నమ్ముతున్నారా ?

చరిత్రకారుడు --- కవిగారూ ! అదిగో మళ్లీ కుతర్కం—

బిక్షు – కుతర్కం కాదు బిడ్డా ! హేతువాదం ! మీ అణు యుగం లోని బుధ్ధిజీవులకు, హేతువాదం అణువణువునా ఒంట పట్టింది కదా !

చరిత్రకారుడు --- బాగా సెలవిచ్చారు స్వామీ ! అందులోనూ మా ఆంధ్రదేశం లోని రచయితలకి బాగా నెత్తికెక్కింది.

రచయిత --- మా హేతువాదం వల్ల సమాజానికి మరమ్మత్తే గాని – హజామత్తు జరగడం లేదు లేవయ్యా ! అయినా పానకంలో పుడకలాగ---

చరిత్రకారుడు--- నేనెందుకు అడ్డుపడాలి, కానివ్వండి.

బిక్షు --- నేనీ దేవతలో బుధ్ధున్నే దర్శించాను బిడ్డా ! నాకు కలిగిన ప్రమాదం భగవానిని శరణం లభింపక పోవడం వల్లనే అని గాని, దేవత వల్ల అని నేనెలా చెప్పగలను ?

రచయిత --- మీ ప్రయత్నంలో ఏదో లోపం జరిగిందని నమ్ముతున్నారా ?

బిక్షు -- తప్పక జరిగింది బిడ్డా ! తప్పక జరిగింది. అది తెలుసుకొన్న నాడే నాకీ ప్రేత రూపం నుండి ముక్తి లభిస్తుంది ! – మీరు మాత్రం సాహసంతో యీ మందిరంలోకి చొరబడి, ‘ బుడత కీచు దొర’ వలె ఆపద పాలు కావద్దు ! ( బిక్షు వెళ్లి పోతాడు )

చరిత్రకారుడు ---- అయితే మనం మరొక దెయ్యాన్ని, కలుసుకోబోతున్నాం. ఈ సారి ‘బుడత కీచు దొరవస్తాడేమో !!

( నేపథ్యం లోంచి ,“ స్కౌట్ ! ఎటెన్షన్ !” అన్న మాటలు, ఆ వెనుకనే బూట్ల చప్పుడు, వినిపిస్తాయి )

( బుడతకీచు దొర ప్రవేశిస్తాడు “ లెఫ్ట్ ! రైట్ ! లెఫ్ట్ ! రైట్ ! ”అన్న కమాండ్ తో పాటు )

బుడత కీచు దొర --- ( ఇద్దరినీ ఉద్దేశించి ) ఎటెన్షన్ !

( రచయిత, చరిత్ర కారుడు చూస్తూ నిల్చొని ఉంటారు )

దొర --- చెప్తోంది మీక్ కే ! ఎటెన్షన్ !

( ఇద్దరూ అటెన్షన్లో నిలబడతారు )

దోర --- గుడ్ ! స్టేండ్ ఇట్ ఈజ్ !

( ఇద్దరూ స్టేండ్ ఇట్ ఈజ్ లో నిలబడతారు )

దొర --- హౌడిడ్ యూ కమ హియర్ ? మీరు ఇక్కడ్ కీ ఎల్లా వచ్చార్ ?

చరిత్రకారుడు --- ఈ ద్వీపం విషయంలో చరిత్ర మాటిమాటికీ రిపీట్ అయింది సార్ ! మేము కూడ సుడిగుండంలో పడి, బయట పడి, వచ్చాము. మీరు కూడ అలానే వచ్చారా సార్ !

దొర --- యస్ ! నేను గోవాలోని పోర్చ్ గీస్ కేంప్ కమాండర్ని ! నెహ్రూ ఆర్డర్ మీద, మీ ఇండియన్ మిలిటెరీ మా గోవా పైన వార్ డిక్లేర్ చేసింది కదా !

చరిత్రకారుడు --- అవును ‘జనరల్ చౌదరి ’ నాయకత్వంలో , ఒకే ఒక్క రోజు యుధ్ధంలో పోర్చ్ గీసు సైన్యం గోవా వదిలి పారిపోయింది.

దొర – (హర్ట్ అయి ) మా హైకమాండ్ ఆర్డర్ మీద, మేము గోవా విడిచి పెట్టాం ! బట్ ! యుధ్ధం చెయ్యలేక కాదు !

రచయిత --- తరువాత సుడిలో పడి ఈ ఆలయాన్ని చేరి ఉంటారు, అవునా సార్ ?

దొర --- ఎగ్జాట్లీ ! యస్ ! నేను టూ కంపేనియన్స్ తో ఇక్కడికి వచ్చాను. ఈ టెంపుల్ చూసి ఐ వాజ్ ఎస్టానిష్డ్ ! బికాజ్ టెంపుల్ హిందూ స్టైల్ లో ఉంది ! బట్, ఇమేజ్ ఈజ్ బుధ్ధా !! వెంటనే నాకు ఒక అయిడియా వచ్చింది.

రచయిత --- దొరగారూ ! ఏమిటి సార్ ! అంత బ్రిలియంట్ ఐయిడియా ?

దొర --- యస్ ! ఇట్ వాజ్ ఎ బ్రిలియంట్ అయిడియా ! ఇమేజ్ ని తవ్వి మా దేశం తీసుకు పోతే ఐ కెన్ ఎర్న్ లాట్ ఆఫ్ మనీ !! అందుకని---

చరిత్రకారుడు --- అందుకొని ఏం చేసార్ సార్ ! మీ ముగ్గురూ కలిసి, విగ్రహాన్ని తవ్వి పారేసారా ?

దొర --- యస్ ! ఎగ్జాట్లీ ! అదే చేసాం ! బట్ , దట్ వాజ్ ఎ మిస్టేక్ !! అదే నా పొరపాటు --టెంపుల్ టవర్ మా మీదకి పడి, వుయ ఆర్ బరీడ్ బై స్టోన్స్ !! దట్స్ వై మీకు వార్నింగ్ ఇవ్వడానికి వాచ్చాఆన్ ! డోంట్ గో ఇన్ సైడ్ !

రచయిత --- ఎక్స్యూజ్మీ సార్ ! ఆలయం గోపురం మీ మీద పడి పోవడం ఏక్సిడెంట్ ఎందుకు కాకూడదు ? బాగా శిథిలమయిన ఆలయ గోపురం మీరు జరిపిన తవ్వకాలకి, చప్పుళ్లకీ కొలాప్స్ అయి పడి పోవడం సహజమే కదా !?

దొర --- కావ్ వచ్చు, కాక పోవచ్చు ! మే బి,! మే నాట్ బి ! అయినా ఇది మీద్ ది ఫ్యూనరల్ ! ఐ కేమ్ జస్ట్ టు వార్న్ యూ ! సో ఐ డిడ్ ! ఇంక వెళ్తాన్ ను.

( దొర వెళ్లబోతాడు, కాని అతని కాలు కదలదు )

దొర --- అర్ రే ! నా కాల్ లు, మై లెగ్ కదల్ టం లేదు.

( రచయిత, చరిత్రకారుడు కాలు కదపడానికి ప్రయత్నిస్తారు , అది కదలదు )

చరిత్రకారుడు – ఐ థింక్ ఐ నో ది రెమిడీ ! దీనికి మందు ఒకటే ఉంది.

రచయిత --- ఏమిటది ?

చరిత్రకారుడు --- చూస్తూ ఉండండి ! – స్కౌట్ ఎటేన్షన్ !!

( అంటూ అటెన్షన్ లోకి వస్తాడు రచయిత అతనిని అనుకరిస్తాడు. దొర కాలు చిత్రంగా కదులుతుంది )

దొర --- అటెన్షన్ ! యస్ ! మై లెగ్ ఈజ్ మూవింగ్ నౌ !! స్టాండ్ ఇట్ ఈజ్ !!

( ముగ్గురూ స్టేండిటీజ్ )

చరిత్రకారుడు --- స్కౌట్ ఎటెన్షన్ ! –మార్చ్ ! లెఫ్ట్ రైట్ , లెఫ్ట్ రైట్ !---మార్చ్ !

దొర --- లెఫ్ట్, రైట్ , లెఫ్ట్ రైట్ ! ( అంటూ వెళ్లిపోతాడు )

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

చిలక రథంలో సరదా షికారు—( పెద్దలకు, పెళ్లైన వారికి మాత్రమే)

     ( ఈ బ్లాగులోనే టపా కొట్టిన కొన్ని సరస శృంగార కథల సమాహారం )     స్వస్తి శ్రీ చాంద్రమాన విరోధి నామ సంవత్సర జ్యేష్ట అమావాస్య , మృగశిరా నక్షత్ర యుత , సోమవార పర్వదినం, రోమన్ కేలండర్ ప్రకారం ఆ రోజు తేదీ 22.06.2009.     రాత్రి రెండు ఝాములు దాటి , ఒంటి గంట అయింది !     రుద్రాభిషేకం జరుగుతోంది.!     అది క్షీరారామ క్షేత్రంగా ప్రసిధ్ధికి ఎక్కిన ‘శ్రీరామ లింగేశ్వర స్వామి వారి ఆలయం. శివుడు తన త్రిశూలపు మొనని, నేలపై ఆనించగా, అక్కడ నుండి, ‘క్షీర ధార’ పైకి ఉబికి,‘ పాలకొలను’ ఏర్పడిందట ! ఆ కొలను గట్టున శ్రీమహా విష్ణువు పూర్ణావతారమైన, శ్రీరామ చంద్ర మూర్తి , సీతమ్మ వారితో కలసి, తమ స్వహస్తాలతో , ‘శ్రీ రామ లింగేశ్వర’ప్రతిష్ట చేసారట !     ఆ విధంగా శివ-  కేశవుల పవిత్ర స్పర్శతో పునీతమయిన క్షేత్ర రాజం అది !     ‘పినాక పాణి’ , అతని కుటుంబ సభ్యులు, శ్రీ రామ లింగేశ్వర స్వామి వారి, అభిషేక కార్యక్రమం ముగించుకొని, మూడవ గంట కల్లా, తనతో పాటు తెచ్చుకొన్న ‘మినీ బస్సులో’ తిరుగు ముఖం పట్టారు.     పినాక పాణి బహు కుటుంబీకుడు ! అతనికి ఆరుగురు చెల్లెళ్లు, ముగ్గురు తమ్ముళ్లు ఉన్నారు ! అమ్మయిలు మువ్వురికీ , అతనికీ, పెళ్లిల

నీల గ్రహ నిదానము 3

నీల గ్రహ నిదానము 3 (రెండవ దృశ్యము.) ( దక్ష వాటిక ) ( దక్షుడు ఒంటరిగా ఒక శిలా ఫలకం మీద కూర్చొని ఉంటాడు.) దక్షుఢు --- “ ఓం నమో నారాయణాయ ! ఓం నమో నారాయణాయ !! ఓం నమో నారాయణాయ !!! ” (అని జపిస్తూ ఉంటాడు ) ( తెర లోంచి కూడా “ ఓం నమో నారాయణాయ “ అని వినిపిస్తుంది.) ( దక్షుడా ప్రతి ధ్వని విని, నామ జపాన్ని ఆపి చూస్తాడు ) ( ప్రవేశం--- నారదుడు, నారాయణ మంత్రం పఠిస్తూ ) నారదుడు --- దక్ష ప్రజాపతీ ! బ్రహ్మ మానస పుత్రుడైన ఈ నారదుడు, ఉపబ్రహ్మవు, పితృ తుల్యులైన మీకు నమస్కరిస్తున్నాడు. దక్షుడు --- దీర్ఘాయురస్తు ! నారదా ! ఎచటి నుండి నీ రాక ? నారదుఢు ---- బాబాయి ! నా రాక మాటకేం గాని, మీ పోకడలు మాత్రం విచిత్రంగా ఉన్నాయి. ఇలా ఒంటరిగా ఆరు బయట కూర్చొని, నారాయణ స్మరణ చేయాల్సిన అవసరం మీ కేమొచ్చింది ? దక్షుడు --- సంసార జంజాటం లేని బ్రహ్మచారివి. సంతానం తెచ్చి పెట్టే సమస్యలు నీ కేమి అర్థమవుతాయి. నారదుడు --- మీ సంతానం నాకు సోదర తుల్యులు కారా బాబాయి ! అయినా నారాయణ స్మరణతో సమస్యా పరిష్కార

వేణీ సంహారము

వేణీ సంహారము (1ఈ కథానిక ఆంధ్రభూమి శనివారం తేది 11.2.2011 దిన పత్రికలో ప్రచురించ బడింది) నా భార్య ‘నీలవేణి’ చాలా అందమైనది. ముఖ్యంగా పేరుకి తగ్గట్లుండే ఆమె కబరీ భరం ! వర్తులాకారంలో ఎత్తుగా నిర్మించిన రెండు ఇసుక తిన్నెల లాంటి జఘనాల మధ్య, సన్నని పాయ లాంటి చీలికని స్పృశిస్తూ పొడవుగా ఒత్తుగా , జడలా బిగించినప్పుడు ‘త్రాచుపాములాగ’ విచ్చుకొన్నప్పుడు నెమలి వింజామరలా కనిపించే ఆ నీలవేణి సౌందర్యం బాపూ బొమ్మకే ఉంటుంది ! ఆమె చంద్రవదనాన్ని ఏ సినిమా దర్శకుడైనా చూసి ఉంటే,తప్పకుండా ఆమెకి ‘అమ్మవారి ’ పాత్రలు దక్కి ఉండేవి ! వెడల్పైన ఫాలభాగం మీద బాలారుణ సూర్య బింబం లాగ కనిపించే కుంకుమ బొట్టు, దాని క్రింద ధనస్సుల లాంటి కనుబొమలు, ఆ క్రింద మీనాల లాంటి కళ్లు. ఆ కళ్ల మధ్య నుండి ఎత్తుగా, ఠీవిగా నిటారుగా ఉండే ముక్కు, దానిక్రింద రుచులూరించే అధరాలు, పచ్చని బంతి పూవు లాంటి మేని ఛాయ, పొడవుకి తగ్గ శరీర సౌష్టవం, కలిగిన ఆమె, చూపరులకు చెయ్యెత్తి నమస్కరించాలనిపించే దేవీ కళలు ఉట్టి పడుతూ ఆకర్షణీయంగా ఉంటుంది. ఆమె నా భార్య కావడం నేను చేసుకొన్న అద