Skip to main content

స్మిత నయన.1

నిర్విరామంగా రాజ్యం చేస్తున్న నిశ్శబ్దం, చిక్కగా అలముకొన్న చీకతితో కలసి మంతనాలు సలుపుతోంది. దూరాన పల్చగా పరచుకొన్న వెన్నెల జాలులో తళ తళ. మెరిసిపొతున్న ఇసక నేలను దాటి మంచి ముత్యాల లాంటి అలల వరసలతో కాంతులు విరజిమ్ముతూ, గలగలమని నవ్వుకొంటూ ప్రవహిస్తున్న ,‘ చీనాబ్’ నదిపై దాడి చేయాలని, దబదబ మని అదుగుల చప్పుడు , దాని అనుసరిస్తున్న గుర్రాల సకిలింపు.

తమ ఏకాంత సమావేశానికి అంతరాయం కలిగించేది ఎవరా, అనే సందేహంతో , ‘చీకటి’ కళ్లు గ్రుచ్చుకొని చూసింది.

‘ కత్తి వాటుకైనా రెప్ప విదల్చని కండ్లు, యుధ్ధ రంగంలో ప్రాణాలని సైతం లక్ష్యం చేయని వీరుని మనో ధైర్యంలా సమున్నత మైన నాసిక, వయస్సునీ అనుభవాన్నీ చెప్పక చెప్పుతూ, ముఖం లోని బ్రహ్మ వర్ఛస్సుని కప్పి వేయాలనే వ్యర్థ ప్రయత్నంతో విస్త్రుతంగా అల్లుకొన్న పండు గడ్డం , సమున్నత దీర్ఘ కాయమూ’ గల వృధ్ధుడొకడు , ఆకర్ణాంతం లాగి విడిచి పెట్టిన బాణం లాంటి వేగంతో, మంచి అశ్వం మీద, దూసుకొంటూ పోతున్నాడు.

అతని వెన్నంటి బిగించిన ఉక్కుతీగల్లాంటి, నలుగురు యోధులు చేత కాగడాలతో రావడం చూసిన,‘ చీకటి, నిశ్శబ్దమూ’ రెండూ కూడ బలుకుకొని, భయంతో పారి పోయాయి.

“ ఆగండి ! నా పిలుపు నందు కొనేవరకు, మీరిక్కడ నిల్చొని ఉండండి. ”

అంటూ, గుర్రంపై నుండి, ఒక్క దూకు దూకి, విశాలంగా పరచుకొన్న, ‘ చీనాబ్ ’ నదీ సైకత శ్రేణిని దాటి, మృత్యుదేవత నొసటి కుంకుమలా, ఎర్రగా,ఆమె కరాళ దంష్ట్రల మధ్య వ్రేలాడే జుహ్వాగ్రంలా వాడిగా, తొడల వరకూ జారిన వినీల కచభరం లాంటి, దట్టమైన పొగతో, జ్వాజ్వ్యల్య మానంగా మండుతున్న ఒక చితి ముందు కూర్చొని, నిశ్శబ్దంగా కూర్చొని, విలపిస్తున్న ఒక యువకుని వంక దృష్టి సారిస్తూ, మెత్తని ఇసుకలో వడి వడిగా నడక సాగించాడా వృధ్ధుడు.

“ నేను –దాదాజీ—నేను—”

“ ఆ మాట అనవద్దు యువరాజా !”

“ మీకు తెలియదు దాదాజీ ! నేను ఇంక ఎవరి కోసం బ్రతుక-----”

“ యువరాజా !” ఆ కంఠంలో క్రొత్తగా, వినిపించిన శాసనకి ఆశ్చర్య పోతూ, వృధ్ధుని ముఖంలోకి సూటిగా చూసాడు యువరాజు ‘ ఆనంద పాలుడు.’

ఆ ముఖంలో ముఖయంగా, బాణాల్లా వాడిగా, కాగడాల్లా జ్వాజ్వల్యమానంగా ప్రకాశిస్తున్న ఆ కండ్లల్లో జీవితం మీద ఆలంబనం దొరికినట్లయింది.

దూరంగా మబ్బులే లేని వినీలాకాశంలో క్రొత్త కాంతులకు అంకురార్పణ చేసినట్లు, విచిత్రంగా మెరిసింది సౌదామినీ రేఖ !,

“ కర్తవ్య నిష్ఠుడు కాని వాడు ఎందుకూ కొరగాడు యువరాజా ! ఇప్పటికి పధ్నాలుగు సంవత్సరాల క్రితమే, ‘ సబుక్తగీన్; యొక్క మతప్రచారపు మాటున దాగిన ధన దాహాన్నీ, రాజ్య విస్తరణ కాంక్షనీ పసికట్టి, హిందూ ధర్మాన్నీ, సంస్కృతినీ కాపాడే మహాయఙ్ఞంలో మీ తండ్రి జయపాలుడు ఆత్మార్పణకు సిధ్ధమైనాడు. సాటి రాజుల నమ్మక ద్రోహం వలన రెండు సార్లు ,‘ సబుక్తగీన్ చేతిలో ఘోర పరాజయాన్ని పొందిననాడే, కంటికి రెప్పలా కాపాడి, ‘భగవతి జ్వాలాముఖి’ మీద ఆనతో, భవిష్యత్తు మీద ఆశని కల్పించి , మీ నాన్నని ఆత్మహత్యా ప్రయత్నం నుండీ తప్పించ గలిగాను ! కాని ఈ నాడు, --- యువరాజా ! ఈ నాడు ---” దాదాజీ కంఠం రుధ్ధమయింది.

యువరాజు ఆనంద పాలుడు ఏదో ధృడ నిశ్చయంతో లేచి నిలబడ్డాడు. అతని మనో నిశ్చయాన్ని, ప్రోత్సహిస్తున్నట్లుగా ఆకశంలో ధృవతార తళుక్కుమని మెరిసింది.

“ మీ అభిప్రాయం నాకు అర్థమయింది దాదాజీ ! జీవం లేని అభిమానంతో, చేవ లేని పౌరుషంతో, అడుగంటిన ఆశలతో, జీవఛ్ఛవంలాగ మారిన నా తండ్రి మీద, చచ్చిన పాముపై, దెబ్బ తీసినట్లు విజయాన్ని సాధించి, సంధి షరతుల క్రింద, అతని ప్రాణానికి ప్రాణమైన అన్న విజయుణ్నీ, కుమార ప్రతర్దునుణ్నీ, నష్ట పరిహారంగా ఏభైవేల దీనారాలనీ, అంత కంటె విలువైన అతని స్వాభిమానాన్నీ దోచుకొని వెళ్లిపోయాడు, దుర్మార్గుడూ, నరహంతకుడూ, అయిన సబుక్తగీన్ కొడుకు ‘ మహమ్మద్ గజనీ’ ,
చూడండి దాదాజీ ! ఈ చితిని చూడండి ! అభిమానం దెబ్బతిని ఆత్మహత్యకి ఒడిగట్టిన నా తండ్రిని మ్రింగి, అతని హృదయం లోని ప్రతీకారాన్నే జ్వాలా రూపంలో బయటకు క్రక్కుతోంది. భగవతి జ్వాలాముఖి సాక్షిగా , యుధ్ధ ఖైదీలుగా చిక్కిన అన్న విజయుణ్నీ, కుమార ప్రతర్దునిణ్నీ, విడిపించడానికి కాకపోయినా, హిందూ ధర్మ సంస్కృతుల గౌరవ రక్షణకైనా, ‘ మహమ్మద్ గజనీపై’ దండయాత్ర చేస్తాను. మీ ఆశీర్వచనమూ, భగవతి జ్వాలామిఖి కటాక్షమూ, ప్రజల అండ దండలు ఉంటే చాలు, ఈ మహత్కార్య నిర్వహణలో నేనొక సమిధనైనా నా జీవితం ధన్యమైనట్లు భావిస్తాను దాదాజీ !”

“ సెభాష్ యువరాజా ! నీ నిశ్చయం తిరుగు లేనిది కావాలని ఆశీర్వదిస్తున్నాను. కాని ఆవేశం చూపే దారిలో తొందరపడి,అడుగు వేయవచ్చు.గజనీ పైకి దండు వెడలే ముందు ప్రజల సానుభూతిని, తోటి రాజన్యుల సహకారాన్నీ పొందడానికి ప్రయత్నించు.”

యువరాజు ఆనంద పాలుడు తలెత్తి దాదాజీ ముఖంలోకి చూసాడు.

అతని ముఖం లోని గంభీరతనీ చాటు చేసుకొని, విడీ విడని పెదవుల మధ్య లీలగా మెరసిన , ‘ హాసరేఖ’ శరీరం లోని పంచేమ్ద్రియాల బంధంలో సున్నితమైన నాడులని స్పృశించినట్లయింది.

దూరంగా ‘ భఠిండా’ నగర రాజప్రసాదం ,మీద, ‘ షాహి’ వంశపు రాజుల పతాకం చుక్కల సీమతో సరాగాలాడుతూ ‘ రెపరెప లాడింది.

*****************

Comments

Popular posts from this blog

చిలక రథంలో సరదా షికారు—( పెద్దలకు, పెళ్లైన వారికి మాత్రమే)

     ( ఈ బ్లాగులోనే టపా కొట్టిన కొన్ని సరస శృంగార కథల సమాహారం )     స్వస్తి శ్రీ చాంద్రమాన విరోధి నామ సంవత్సర జ్యేష్ట అమావాస్య , మృగశిరా నక్షత్ర యుత , సోమవార పర్వదినం, రోమన్ కేలండర్ ప్రకారం ఆ రోజు తేదీ 22.06.2009.     రాత్రి రెండు ఝాములు దాటి , ఒంటి గంట అయింది !     రుద్రాభిషేకం జరుగుతోంది.!     అది క్షీరారామ క్షేత్రంగా ప్రసిధ్ధికి ఎక్కిన ‘శ్రీరామ లింగేశ్వర స్వామి వారి ఆలయం. శివుడు తన త్రిశూలపు మొనని, నేలపై ఆనించగా, అక్కడ నుండి, ‘క్షీర ధార’ పైకి ఉబికి,‘ పాలకొలను’ ఏర్పడిందట ! ఆ కొలను గట్టున శ్రీమహా విష్ణువు పూర్ణావతారమైన, శ్రీరామ చంద్ర మూర్తి , సీతమ్మ వారితో కలసి, తమ స్వహస్తాలతో , ‘శ్రీ రామ లింగేశ్వర’ప్రతిష్ట చేసారట !     ఆ విధంగా శివ-  కేశవుల పవిత్ర స్పర్శతో పునీతమయిన క్షేత్ర రాజం అది !     ‘పినాక పాణి’ , అతని కుటుంబ సభ్యులు, శ్రీ రామ లింగేశ్వర స్వామి వారి, అభిషేక కార్యక్రమం ముగించుకొని, మూడవ గంట కల్లా, తనతో పాటు తెచ్చుకొన్న ‘మినీ బస్సులో’ తిరుగు ముఖం పట్టారు.     పినాక పాణి బహు కుటుంబీకుడు ! అతనికి ఆరుగురు చెల్లెళ్లు, ముగ్గురు తమ్ముళ్లు ఉన్నారు ! అమ్మయిలు మువ్వురికీ , అతనికీ, పెళ్లిల

నీల గ్రహ నిదానము 3

నీల గ్రహ నిదానము 3 (రెండవ దృశ్యము.) ( దక్ష వాటిక ) ( దక్షుడు ఒంటరిగా ఒక శిలా ఫలకం మీద కూర్చొని ఉంటాడు.) దక్షుఢు --- “ ఓం నమో నారాయణాయ ! ఓం నమో నారాయణాయ !! ఓం నమో నారాయణాయ !!! ” (అని జపిస్తూ ఉంటాడు ) ( తెర లోంచి కూడా “ ఓం నమో నారాయణాయ “ అని వినిపిస్తుంది.) ( దక్షుడా ప్రతి ధ్వని విని, నామ జపాన్ని ఆపి చూస్తాడు ) ( ప్రవేశం--- నారదుడు, నారాయణ మంత్రం పఠిస్తూ ) నారదుడు --- దక్ష ప్రజాపతీ ! బ్రహ్మ మానస పుత్రుడైన ఈ నారదుడు, ఉపబ్రహ్మవు, పితృ తుల్యులైన మీకు నమస్కరిస్తున్నాడు. దక్షుడు --- దీర్ఘాయురస్తు ! నారదా ! ఎచటి నుండి నీ రాక ? నారదుఢు ---- బాబాయి ! నా రాక మాటకేం గాని, మీ పోకడలు మాత్రం విచిత్రంగా ఉన్నాయి. ఇలా ఒంటరిగా ఆరు బయట కూర్చొని, నారాయణ స్మరణ చేయాల్సిన అవసరం మీ కేమొచ్చింది ? దక్షుడు --- సంసార జంజాటం లేని బ్రహ్మచారివి. సంతానం తెచ్చి పెట్టే సమస్యలు నీ కేమి అర్థమవుతాయి. నారదుడు --- మీ సంతానం నాకు సోదర తుల్యులు కారా బాబాయి ! అయినా నారాయణ స్మరణతో సమస్యా పరిష్కార

వేణీ సంహారము

వేణీ సంహారము (1ఈ కథానిక ఆంధ్రభూమి శనివారం తేది 11.2.2011 దిన పత్రికలో ప్రచురించ బడింది) నా భార్య ‘నీలవేణి’ చాలా అందమైనది. ముఖ్యంగా పేరుకి తగ్గట్లుండే ఆమె కబరీ భరం ! వర్తులాకారంలో ఎత్తుగా నిర్మించిన రెండు ఇసుక తిన్నెల లాంటి జఘనాల మధ్య, సన్నని పాయ లాంటి చీలికని స్పృశిస్తూ పొడవుగా ఒత్తుగా , జడలా బిగించినప్పుడు ‘త్రాచుపాములాగ’ విచ్చుకొన్నప్పుడు నెమలి వింజామరలా కనిపించే ఆ నీలవేణి సౌందర్యం బాపూ బొమ్మకే ఉంటుంది ! ఆమె చంద్రవదనాన్ని ఏ సినిమా దర్శకుడైనా చూసి ఉంటే,తప్పకుండా ఆమెకి ‘అమ్మవారి ’ పాత్రలు దక్కి ఉండేవి ! వెడల్పైన ఫాలభాగం మీద బాలారుణ సూర్య బింబం లాగ కనిపించే కుంకుమ బొట్టు, దాని క్రింద ధనస్సుల లాంటి కనుబొమలు, ఆ క్రింద మీనాల లాంటి కళ్లు. ఆ కళ్ల మధ్య నుండి ఎత్తుగా, ఠీవిగా నిటారుగా ఉండే ముక్కు, దానిక్రింద రుచులూరించే అధరాలు, పచ్చని బంతి పూవు లాంటి మేని ఛాయ, పొడవుకి తగ్గ శరీర సౌష్టవం, కలిగిన ఆమె, చూపరులకు చెయ్యెత్తి నమస్కరించాలనిపించే దేవీ కళలు ఉట్టి పడుతూ ఆకర్షణీయంగా ఉంటుంది. ఆమె నా భార్య కావడం నేను చేసుకొన్న అద