Skip to main content

విరిసిన హరివిల్లు--- ( స్పెషల్ స్టోరీ )--1

ఇది అన్ని కథల లాంటిది కాదు !

ధృఢమైన సమున్నత కాయమూ, సూదిగా కోటేరు లాంటి ముక్కు, గాంభీర్యము మూర్తీభవించినట్లుండే ముఖం, ఆలోచిస్తున్నట్లుండే కళ్లు, ఇంచు మించు అర అంగుళం లోతైన గడ్డమూ, పట్ట విడిచిన నుదురు కలిగి నలభైవ పడిలో పడ్డ ‘వెంకట చలం’ కథానాయకుడూ కాలేడు.

అయినా నిజమైన జీవిత చిత్రణ కథలా ఉంటుందనీ, ఎన్నదగిన రూప సంపద, లెక్కించదగిన గుణాలు కలవాడే ‘కథా---నాయకుడు’ కావాలనీ అనుకోవడం పొరపాటేనేమో !

1964 వ సంవత్సరం జూలై నెలలో కాబోలు , ‘ఖరగ్ పూరు రైల్వే వర్క్ షాపులో’ ట్రైనీగా పని చేస్తున్న రోజులవి. వెంకట చలాన్ని మొట్ట మొదటి సారిగా చూసాను నేను.

“ మీరు ఈ రోజు ఇతనితో పని చేయండి” అన్న చార్జిమేన్ మాటల ననుసరించి కావలసిన పనిముట్లు తీసుకొని,‘ చలం’ వెనుక బయలుదేరాను

అతనితో పని చేసిన నాలుగు గంటలలోనే , 22 ఏళ్ల సర్వీసు తీర్చి దిద్దిన పనివాడని తెలుసుకొన్నాను.

పని అంతా ముగించుకొని, పంపు దగ్గర చేతులు కడుగుకొనే సమయంలో ఎవరో అడిగారు, “ వెంకట చలంతో పని చేసారా ?” అని.

అవునన్నట్లుగా తల ఊపాను.

అంతే !

అతనితో పాటు అక్కడున్న అందరూ ఫక్కుమని నవ్వారు !

“ ఏం?” అని ఆశ్చర్యంతో అడిగాను.

“ ఇంకా నిన్న మొన్న సర్వీసులో చేరిన కుర్రాడోయ్ ! చలం చేసే పనులు అతనికెలా తెలుస్తాయి ?” హేళనగా నవ్వారు అందరూ., నన్ను చూసి. నలో ఏదో తెలియని కుతూహలం తలెత్తింది. ‘ అంతగా చెప్పి నవుకొనేంత పని’ , వెంకట చలం ఏం చేస్తున్నట్లు’ అని.

పోతే నా గురించి ఎక్కువ చెప్ప నవసరం లేదనుకొంటాను.

‘ తెలుగు సాహితీ క్షేత్రంలో పండని ఆశలని సాగుచేసే నిర్భాగ్య రచయితని ’ అని చెప్పుకొంటే చాలు !’

ఒక విధంగా కథలు వ్రాయాలనే జిజ్ఞాస కలిగి ఉండటం వల్లనే నేమో., వెంకట చలం గూర్చిన వివరాలు రాబట్టడానికి ఎక్కువ కష్టపడ నవసరం లేక పోయింది నాకు.
ఎందుకంటే వెంకట చలం అందరికీ తెలిసిన వ్యక్తి.

అలా అని అతను అసాధారణమైన వ్యక్తిత్వం కల్వాడేమీ కాదు. అయితే మాత్రం చాల గుంభనగా ఉండే మనిషి.

అవసరాన్ని మించి మాట్లాడడం గాని, ఒకరిని గూర్చి నిందా పూర్వకంగా చర్చించడం గాని అతను చెయ్యగా నేను చూడలేదు.

పోతే ఒకే ఒక్క బలహీనత ఉంది అతనిలో ! అదేమిటంటే హృదయం నిండిన దయ, ఒకరి కష్ట నష్టాలని విని సహాయం చేయగల సహృదయత !

రైల్వే ఇచ్చే జీతంతో నెలలో పదిరోజులు మాత్రమే సంసారాన్ని గడపగల దౌర్భాగ్య స్నేహితులకి చలం ఆప్తబంధువు. వడ్డీ లేకుండా అప్పు ఇవ్వడమే కాకుండా , దానిని తిరిగి తిరిగి అడగడం కూడా అలవాటు లేదతనికి.

క్రమంగా ఇదంతా గమనించిన నాకు, చలం మీద మంచి అభిప్రాయమూ, అతనిని అనవసరంగా ఆడి పోసుకొనే వారి మీద చులకన భావమూ, కలగక పోలేదు. అయినా ఆ రోజు ‘నారాయణ రావు ’ నోటి వెంట వెంకట చలం చరిత్ర విన్న నేను, రాయి కొట్టినట్లయి, కొన్ని లిప్తల పాటు స్తబ్ఢుణ్నే అయ్యాను !

వెంకట చలానికి ఒక భార్య ఉండేదట. నారాయణ రావు మాటల ప్రకారం ఆమె కష్టాలతోనూ, కన్నీళ్లతోనూ , చలం కల్పించిన అనర్థాలతోనూ, రెండేళ్ల పాటు కాపరం చేసి, జీవితం చాలించిందట.

దానికి ముఖ్యమయిన కారణం ‘పార్వతి’.

భార్య చనిపోయిన నాలుగయిదు నెలలకి, చలం, ఇంట్లో పార్వతిని చూసి చాలామంది ఆశ్చర్యపోయారట !

“ పార్వతి ఎవరు ? ఏమిటీ కథ ?” అని అడిగిన వారికి, ఆమె తన అక్క కూతురనీ, తను తప్ప వేరే దిక్కు లేదనీ ఇక మీదట ఇక్కడే ఉంటుందని చెప్పాడట, చలం.

ఇంత వరకు చెప్పి, ఒకసారి నా వైపు, మరొకసారి చుట్టు పట్ల పరిసరాల వైపు, చూసాడు నారాయణ రావు.

మేము కూర్చొని ఉన్న ఒక చిన్న సిమెంటు తిన్నె మీద, నలుప్రక్కలా స్టీము ఇంజన్ బాయిలర్లు మమ్మల్ని, మరొకరి కంటికి చాటు చేస్తున్నాయి.నిజానికి మేమలా కూర్చోవడం ఎవరైనా ఆఫీసరు కంట పడినట్లయితే, విపత్కర పరిస్థితులు ఎదురు వస్తాయన్న సంగతి మా కిద్దరికీ తెలుసు.

అందుకే

ఎంతో వివరించి చెప్పాలన్న తపన ఒకమూల పీడిస్తున్నా, రెండు ముక్కల్లో తరువాతి కథ తేల్చి పారేసాడు నారాయణ రావు.

అలా గుమ్మం ఎక్కిన పార్వతి ఈనాటి వరకూ అంటే మూదు సంవత్సరాల వరకూ, బయటికి రావడం ఎవరూ చూడలేదు. చలం కూడా ఆమెకి పెళ్లి చేసే ప్రయత్నాలు గానీ, తను పెళ్లి చెసుకోవడం గాని చెయ్యలేదు.

“ ఇంతకీ ఆమె ఎలా ఉంటుంది ?” కుతూహలంగా ప్రశ్నించాని నేను.

నారాయణ రావు నా వైపు అదోలా చూసి, గట్టిగా నవ్వాడు. నా భుజం తట్టుతూ .

జరిగింది జరిగినట్లు, ఉన్నది ఉన్నట్లు వ్రాయాలనే అభిలాష నాకు ఉన్నప్పటికీ , ఆ సమయంలో నారాయణ రావు అన్న మాటలు సభ్యత కోసం వదిలి వేయవలసి వస్తూంది నాకు.

నాలాంటి కుర్రాడిని పట్టుకొని అలాటి మాట ఆడడం కూడా ఎబ్బెట్టుగా అనిపించి, నారాయణ రావు మీద గౌరవ భావం లేకుండా చేసాయి.

అయినా వెంకట చలం విషయంగా విన్న నిజం మాత్రం నిప్పులాగే తగిలింది నాకు. అంత వరకూ నేను చేసిన పరిశీలన, అతనిని చదవాలని పడిన ప్రయాస వ్యర్థమయ్యాయన్న భావం ఎంతగానో నొప్పించింది నన్ను.

అందుకేనేమో, కళ్లతో చూసినది కాని నిజం కాదన్న నిశ్చయానికి వచ్చి, చలంతో పరిచయాన్ని పెంచుకొన్నాను.

ఆ రోజు శనివారం—

పానుగంటి వారి ‘సాక్షి’ సంపుటాలలో నాలుగవ భాగాన్ని తెచ్చి చలం చేతికి ఇచ్చాను. “ ఇది మీ పెట్టెలో పెట్టండి, వెళ్లేటప్పుడు తీసుకొని వెళ్తాను” అంటూ.
పుస్తకం వంక ఓ మారు చూసి ,ముభావంగా పెట్టెలో పెట్టేసాడు చలం.

తిరిగి 11 గంటలకి పని ముగించుకొని, వర్క షాపు గేటు బయట పడేసరికి, పుస్తకం సంగతి ఙ్ఞాపకం వచ్చింది. పరిస్థితిని బట్టి అతని ఇంటికి వెళ్లిపోవడమే మంచిదన్న నిర్ణయానికి వచ్చాను.

అంతేకాదు, చలం ఇంటికి వెళ్తే ‘పార్వతి’ కంట పడవచ్చనీ, ఆమె స్వరూప స్వభావాలు గమనించవచ్చనే అంతర్గతమైన కోరిక కూడా దానికి తోడయి, ఆ సాయంత్రమే ,చలం ఇంటికి బయలుదేరాను.

***************

Comments

Popular posts from this blog

చిలక రథంలో సరదా షికారు—( పెద్దలకు, పెళ్లైన వారికి మాత్రమే)

     ( ఈ బ్లాగులోనే టపా కొట్టిన కొన్ని సరస శృంగార కథల సమాహారం )     స్వస్తి శ్రీ చాంద్రమాన విరోధి నామ సంవత్సర జ్యేష్ట అమావాస్య , మృగశిరా నక్షత్ర యుత , సోమవార పర్వదినం, రోమన్ కేలండర్ ప్రకారం ఆ రోజు తేదీ 22.06.2009.     రాత్రి రెండు ఝాములు దాటి , ఒంటి గంట అయింది !     రుద్రాభిషేకం జరుగుతోంది.!     అది క్షీరారామ క్షేత్రంగా ప్రసిధ్ధికి ఎక్కిన ‘శ్రీరామ లింగేశ్వర స్వామి వారి ఆలయం. శివుడు తన త్రిశూలపు మొనని, నేలపై ఆనించగా, అక్కడ నుండి, ‘క్షీర ధార’ పైకి ఉబికి,‘ పాలకొలను’ ఏర్పడిందట ! ఆ కొలను గట్టున శ్రీమహా విష్ణువు పూర్ణావతారమైన, శ్రీరామ చంద్ర మూర్తి , సీతమ్మ వారితో కలసి, తమ స్వహస్తాలతో , ‘శ్రీ రామ లింగేశ్వర’ప్రతిష్ట చేసారట !     ఆ విధంగా శివ-  కేశవుల పవిత్ర స్పర్శతో పునీతమయిన క్షేత్ర రాజం అది !     ‘పినాక పాణి’ , అతని కుటుంబ సభ్యులు, శ్రీ రామ లింగేశ్వర స్వామి వారి, అభిషేక కార్యక్రమం ముగించుకొని, మూడవ గంట కల్లా, తనతో పాటు తెచ్చుకొన్న ‘మినీ బస్సులో’ తిరుగు ముఖం పట్టారు.     పినాక పాణి బహు కుటుంబీకుడు ! అతనికి ఆరుగురు చెల్లెళ్లు, ముగ్గురు తమ్ముళ్లు ఉన్నారు ! అమ్మయిలు మువ్వురికీ , అతనికీ, పెళ్లిల

నీల గ్రహ నిదానము 3

నీల గ్రహ నిదానము 3 (రెండవ దృశ్యము.) ( దక్ష వాటిక ) ( దక్షుడు ఒంటరిగా ఒక శిలా ఫలకం మీద కూర్చొని ఉంటాడు.) దక్షుఢు --- “ ఓం నమో నారాయణాయ ! ఓం నమో నారాయణాయ !! ఓం నమో నారాయణాయ !!! ” (అని జపిస్తూ ఉంటాడు ) ( తెర లోంచి కూడా “ ఓం నమో నారాయణాయ “ అని వినిపిస్తుంది.) ( దక్షుడా ప్రతి ధ్వని విని, నామ జపాన్ని ఆపి చూస్తాడు ) ( ప్రవేశం--- నారదుడు, నారాయణ మంత్రం పఠిస్తూ ) నారదుడు --- దక్ష ప్రజాపతీ ! బ్రహ్మ మానస పుత్రుడైన ఈ నారదుడు, ఉపబ్రహ్మవు, పితృ తుల్యులైన మీకు నమస్కరిస్తున్నాడు. దక్షుడు --- దీర్ఘాయురస్తు ! నారదా ! ఎచటి నుండి నీ రాక ? నారదుఢు ---- బాబాయి ! నా రాక మాటకేం గాని, మీ పోకడలు మాత్రం విచిత్రంగా ఉన్నాయి. ఇలా ఒంటరిగా ఆరు బయట కూర్చొని, నారాయణ స్మరణ చేయాల్సిన అవసరం మీ కేమొచ్చింది ? దక్షుడు --- సంసార జంజాటం లేని బ్రహ్మచారివి. సంతానం తెచ్చి పెట్టే సమస్యలు నీ కేమి అర్థమవుతాయి. నారదుడు --- మీ సంతానం నాకు సోదర తుల్యులు కారా బాబాయి ! అయినా నారాయణ స్మరణతో సమస్యా పరిష్కార

వేణీ సంహారము

వేణీ సంహారము (1ఈ కథానిక ఆంధ్రభూమి శనివారం తేది 11.2.2011 దిన పత్రికలో ప్రచురించ బడింది) నా భార్య ‘నీలవేణి’ చాలా అందమైనది. ముఖ్యంగా పేరుకి తగ్గట్లుండే ఆమె కబరీ భరం ! వర్తులాకారంలో ఎత్తుగా నిర్మించిన రెండు ఇసుక తిన్నెల లాంటి జఘనాల మధ్య, సన్నని పాయ లాంటి చీలికని స్పృశిస్తూ పొడవుగా ఒత్తుగా , జడలా బిగించినప్పుడు ‘త్రాచుపాములాగ’ విచ్చుకొన్నప్పుడు నెమలి వింజామరలా కనిపించే ఆ నీలవేణి సౌందర్యం బాపూ బొమ్మకే ఉంటుంది ! ఆమె చంద్రవదనాన్ని ఏ సినిమా దర్శకుడైనా చూసి ఉంటే,తప్పకుండా ఆమెకి ‘అమ్మవారి ’ పాత్రలు దక్కి ఉండేవి ! వెడల్పైన ఫాలభాగం మీద బాలారుణ సూర్య బింబం లాగ కనిపించే కుంకుమ బొట్టు, దాని క్రింద ధనస్సుల లాంటి కనుబొమలు, ఆ క్రింద మీనాల లాంటి కళ్లు. ఆ కళ్ల మధ్య నుండి ఎత్తుగా, ఠీవిగా నిటారుగా ఉండే ముక్కు, దానిక్రింద రుచులూరించే అధరాలు, పచ్చని బంతి పూవు లాంటి మేని ఛాయ, పొడవుకి తగ్గ శరీర సౌష్టవం, కలిగిన ఆమె, చూపరులకు చెయ్యెత్తి నమస్కరించాలనిపించే దేవీ కళలు ఉట్టి పడుతూ ఆకర్షణీయంగా ఉంటుంది. ఆమె నా భార్య కావడం నేను చేసుకొన్న అద