Skip to main content

అళియ అరాళీయము--౨



దృశ్యము 2
( తెల్లతెర వెనుక లైటు వెలుగులో ఒక దుర్గం కనిపిస్తుంది )
( రాయచూరు దుర్గానికి బహి:  ప్రాంగణం )
( రంగ స్థలం మీద లైట్లు వెలిగేసరికి నాయికా నాయకులిద్దరూ ఉంటారు )
రామరాజు:
    భద్రముఖీ ! అరాళ కుంతలా ! నీ ముంగురులు నిజంగానే తుమ్మెద రెక్కలు ! నీకీ పేరుని శైశవం లోనే ఊహించి పెట్టిన నీ తల్లి తండ్రులు ధన్యులు ! ( అంటూ ఆమె నుదుటి మీద ముంగురులని సవరిస్తాడు)
అరాళ కుంతల:
    ఆర్యపుత్రా ! నా తండ్రి గొప్ప సాహిత్యాభిమాని ! నంది తిమ్మన మహాకవి వ్రాసిన ,‘ పారిజాతాపహరణం’  అనే ప్రబంధం లోని ఒక ప్రముఖ సన్నివేశంలో,  కథానాయిక  ‘సత్యభామా దేవిని’ వేడుకొంటూ నాయకుడైన శ్రీ కృష్ణుడు పలికిన మాటలని పద్యంగా విని, ఆ పేరుని , నా పేరుగా పెట్టారు.
రామరాజు:
    అటులనా దేవీ ! ఆ పద్యము బహు రసవత్తరమైనది ! నా కది కంఠోపాఠమే సుమా !
అరాళ కుంతల:
    విశ్వసించమంటారా ? (కొంటెగా)
రామరాజు:
    అవిశ్వాసమునకు తావెక్కడిది చెలీ , అవధరింపుము.
    “నను భవదీయ దాసుని , మనంబున నెయ్యపు గిన్క,
    బూని దాచిన యది నాకు మన్ననయె, చెల్వగు నీ పదపల్లవంబు,మ
    త్కనుకులకాగ్ర కంటక వితానము దాకిన నొచ్చునంచునంచు నే,
    ననియెద ,నల్క మానవు కదా, ఇకనైన నరాళ కుంతలా !!
ఇదియా నీ నామము వెనుకనున్న రహస్యము ? బహు రమ్యముగా నున్నది.
అరాళ కుంతల:
    (సిగ్గు పడుతుంది) ఆర్యపుత్రా ! నా పేరు లోని మధురిమ, మీ నోట విన్నంత అది ద్విగుణీకృతమయినది !
రామరాజు:
    నిజమా దేవీ ! అటులయిన నిన్ను పూర్ణ నామదేయము తోనే పిలిచెదను గాక ! ఇంత విశేష సాహిత్యాభి మానము గల నీ తల్లి తండ్రులు సామాన్యులనుట కడు ఆశ్చర్యముగా నున్నది ?
అరాళ కుంతల:
    నేను అసామాన్యనే అయిన, మీ సన్నిధికి చేరుకొనగలనా స్వామీ ? సామాన్యులకు సామాన్యులతోనే పొత్తు కుదురును గదా ?
రామరాజు:
    ( తనలో) నేను ఈ రాయచూరు దుర్గాధీశుడనని చెప్పక పోవుటయే మంచిదైనది ! చెప్పినచో ఈమె నా చెంత చేరెడిది కాదేమో ! ( ప్రకాశముగా) లెస్స పలికితివి దేవీ ! సామాన్యులకు సామాన్యులతోనే పొత్తు కుదురును
అరాళ కుంతల:
    (తనలో) నేను రాకుమార్తెనన్న ఈయనకు తెలియక పోవుటయే మంఛిది. తెలిసిన యెడల ఇతని పొందును పొందజాలను. (ప్రకాశంగా) దుర్గమున మీ కొలువు ఎట్టిది స్వామీ , అధిపతులకు మీరు సన్నిహితులేనా ?
రామరాజు:
    అవును భద్రముఖీ ! వారు నాకు అత్యంత సన్నిహితులు, వారి మాట ఎట్లున్నను నా అంతరంగమున --- భద్రముఖీ ! ( ఆమె చిబుకమును ఎత్తి పట్టుకొని ముఖం లోకి చూస్తూ) నా అంతరంగమున స్థానము నీకు గాక వేరెవరకూ లేదు.
అరాళ కుంతల:
    (అతని చేతులు విడిపించుకొని,గోముగా) మీ మనసు మాట నిజమేనా స్వామీ ?
రామరాజు:
    అవశ్యము, ఇంకను వినుము
పాట  నీ నామము మధురము, రూపమెంతో రమణీయము.
    అవధరింపవే చెలీ ! నా మనసు నీకె అంకితము.
అరాళ :
    మీ నామము ఉదాత్తము, రూపము ధీరోదాత్తాము,
    అవధరింపుడీ సఖా ! నా మనసు మీకె అంకితము
రామరాజు:
    నిజమా, నిజమేనా, మరులొలికే నీ పలుకులు,
    మాయచేయు ముంగురుల వోలె, వట్ర సుడులు కావు గదా?

అరాళ:
    నుదుటి పైన ముంగురులు, తుమ్మెద రెక్కలనుట  నిజమగునా,
     మీ మాటల గారడిలో, నన్ను పడవేయుట పాడి యగునా ?
రామరాజు:
    గారడీలు నేర్వనె చెలి, గాంధర్వ విధిన వరింపవే,
    నీ విరహము తాళలేనె, పరిహాసము చేయకే !
అరాళ:
    కోరి వచ్చిన ప్రియురాలికి, తగు సమయము కావలెను కదా,
    గాంధర్వ రీతి నేల ప్రియా, సమ్మతితో సరియగును కదా !
రామరాజు:
    నీ నామము మధురము, రూపము రమణీయము,
    అవధరింపవే చెలీ, నా మనసు నీకె అంకితము.
అరాళ:
    మీ నామము ఉదాత్తము, రూపము ధీరో దాత్తము,
    అవధరింపుడీ సఖా ! నా మనసు మీకె అంకితము.
( ఇద్దరూ పాటకి అనుగుణంగా అభినయిస్తారు )
(తెరలో నుండి శంఖ నాదం వినిపిస్తుంది )
రామరాజు:
    ప్రియా , అరాల కుంతలా ! దుర్గము నుండి శంఖ నాదము విన్పించుచున్నది. నేను, ‘స్వామి’ కొలువుకి చేరవలెను. సెలవా మరి !
అరాళ కుంతల:
    పునర్దర్శనము రేపు కాగలదు కదా ప్రభూ !
రామరాజు:
    అవశ్యము కాగలదు దేవీ ! (అంటూ వెళ్లిపోతాడు)
( రెండవ ప్రవేశ ద్వారం నుండి అప్పాజీ ప్రవేశం)
( అప్పాజీ వెళ్తున్న రామరాజు వంక తదేకంగా చూస్తాడు)
అప్పాజీ:
    భర్తృదారికా ! మీరీ యువకుని ప్రేమించిన మాట విదితమైనది, అతనెవరో_____
అరాళ కుంతల:
    అతను రాయచూరు దుర్గాధీశుని ఆంతరంగిక సలహాదారుడు, పేరు రామరాజు.
అప్పాజీ:
    కుమారీ ! మీకు తెలిసినది నిజము కాదు, అతడే ఆ దుర్గాధీశుడు ! చాళుక్య వంశ క్షత్రియుడైన బుక్కరాజు రామరాజు మనుమడు. శ్రీ రంగరాజు పుత్రుడు. మీ తండ్రిగారు కళింగులతో చేసిన యుధ్ధములో అతని తాత, తండ్రులు స్వర్గస్థులైనారు.
అరాళ కుంతల:
    ( ఆశ్చర్యంతో) నిజమా, అప్పాజీ !?
అప్పాజీ:
    తనని రాజకీయ సేనలో దశపతిగా నియమించినందుకు అలిగి, అతడు శతృవుల శరణు జొచ్చాడు.సుల్తాను కులీకి ,సముద్ర దొంగ సంబువ రాయుని సంపదని హస్తగతం చేసి, అతని దయకు పాత్రుడై, ఈ దుర్గాధీశునిగా నియమింప  బడినాడు. సుల్తాను కులీ ఎంతో ముందు చూపుతో, విజయనగర సరిహద్దుల లోని ఈ దుర్గమునకు అతనిని అధిపతినిగా చేసినాడు.
అరాళ కుంతల:
    దశపతిగా నియామకము పైన అతని రోషము సమంజసమే అప్పాజీ! మన విజయ నగరము అతనిని పోగొట్టుకొన్నట్లే కదా ?
అప్పాజీ:
    విధి బలీయము కుమారీ ! దశపతి పదవిని కాదని వెడలి, సుల్తాను కులీ దగ్గర సామాన్య కాపలా సిపాయిగా చేరాడు. ఈ చర్యను ఎట్లు సమర్థించ గలవు?
అరాళ కుంతల:
    సమర్థించుటకేమున్నది అప్పాజీ, మీరన్నదే, విధి బలీయము!
అప్పాజీ:
    రామరాజు మీ తండ్రికి శత్రువు రాకుమారీ ! మీరు అతనిని  పరిణయమాడుట, అసమ్మతికి కారణమగునేమో ! ఆలోచించండి కుమారీ !
అరాళ కుంతల:
    ప్రేమకు ఉచితానుచిత న్యాయమెక్కడ కలదు అప్పాజీ ? నా మనసును ఏనాడో కొల్లగొట్టాడు. నా ప్రేమతో అతనిని నా దారి వైపు మరలించుకోగలననే నా నమ్మకం.
అప్పాజీ:
    కుమారీ మీ ఆలోచన ప్రశంసనీయము ! కాని సమయము చాల స్వల్పము ____
అరాళ కుంతల:
    అర్థమయేటట్లు చెప్పండి అప్పాజీ !
అప్పాజీ:
    రాకుమారీ ! ఆంధ్ర కర్ణాటక రాజ్యములను ఏకఛ్ఛత్రము క్రింద తెచ్చిన మీ తండ్రి శ్రీ కృష్ణదేవరాయల వారు, ఈ రాయచూరు దుర్గమును తిరిగి కైవసము చేసుకొనుటకు, దండయాత్రకు సంకల్పించినారు.చతురంగ బలములు ఇటకు అతి త్వరలో మొహరింపనున్నవి. నేను ముందుగా ఇఛ్చటి పరిస్ఠితిని అంచనా వేయుటకు వచ్చిన వాడను.
అరాళ కుంతల:
    అప్పాజీ ! నేనీ రాజ్యమున ప్రసిధ్ధ నర్తకీమణి అయిన లకుమాంబా దేవి కడ, నృత్య రీతులను అభ్యసించుటకై వచ్చితిని. ఆమె రాకుమార్తెలకు నాట్యము నేర్పదు గనుక , నేను సామాన్యురాలివలె ___
అప్పాజీ:
    సామాన్యురాలివలె ఛద్మవేషముతో , అభినయ కేళితో పాటు, ప్రణయ కేళిని కూడ నేర్చుకొన్నారు, అంతేనా రాకుమారీ?

అరాళ కుంతల:
    అవును అప్పాజీ!
అప్పాజీ:
    మీ తండ్రికి , మీ ప్రియునకు ఘోర సంగ్రామము జరుగనున్నది కుమారి అరాళ కుంతలా దేవీ ! మీ భవితవ్యమును మీకు మీరే వివేకముతో నిర్ణయించుకోవలసినదిగా ఈ అప్పాజీ సలహా !
అరాళ కుంతల:
    (అప్పాజీ వంక తదేకంగా చూస్తూ) అటులనే అప్పాజీ ! నేను శాంటి కాముకురాలినన్న విషయము మీకు తెలియనిది కాదు. నన్ను దీవించి పంపండి. ( అంటూ నమస్కరిస్తుంది)
అప్పాజీ:
    తథాస్తు, ఇష్ట కామ్యార్థ సిధ్ధిరస్తు ! (దీవిస్తాడు)
( లైట్లు ఆరుతాయి )

Comments

Popular posts from this blog

చిలక రథంలో సరదా షికారు—( పెద్దలకు, పెళ్లైన వారికి మాత్రమే)

     ( ఈ బ్లాగులోనే టపా కొట్టిన కొన్ని సరస శృంగార కథల సమాహారం )     స్వస్తి శ్రీ చాంద్రమాన విరోధి నామ సంవత్సర జ్యేష్ట అమావాస్య , మృగశిరా నక్షత్ర యుత , సోమవార పర్వదినం, రోమన్ కేలండర్ ప్రకారం ఆ రోజు తేదీ 22.06.2009.     రాత్రి రెండు ఝాములు దాటి , ఒంటి గంట అయింది !     రుద్రాభిషేకం జరుగుతోంది.!     అది క్షీరారామ క్షేత్రంగా ప్రసిధ్ధికి ఎక్కిన ‘శ్రీరామ లింగేశ్వర స్వామి వారి ఆలయం. శివుడు తన త్రిశూలపు మొనని, నేలపై ఆనించగా, అక్కడ నుండి, ‘క్షీర ధార’ పైకి ఉబికి,‘ పాలకొలను’ ఏర్పడిందట ! ఆ కొలను గట్టున శ్రీమహా విష్ణువు పూర్ణావతారమైన, శ్రీరామ చంద్ర మూర్తి , సీతమ్మ వారితో కలసి, తమ స్వహస్తాలతో , ‘శ్రీ రామ లింగేశ్వర’ప్రతిష్ట చేసారట !     ఆ విధంగా శివ-  కేశవుల పవిత్ర స్పర్శతో పునీతమయిన క్షేత్ర రాజం అది !     ‘పినాక పాణి’ , అతని కుటుంబ సభ్యులు, శ్రీ రామ లింగేశ్వర స్వామి వారి, అభిషేక కార్యక్రమం ముగించుకొని, మూడవ గంట కల్లా, తనతో పాటు తెచ్చుకొన్న ‘మినీ బస్సులో’ తిరుగు ముఖం పట్టారు.     పినాక పాణి బహు కుటుంబీకుడు ! అతనికి ఆరుగురు చెల్లెళ్లు, ముగ్గురు తమ్ముళ్లు ఉన్నారు ! అమ్మయిలు మువ్వురికీ , అతనికీ, పెళ్లిల

నీల గ్రహ నిదానము 3

నీల గ్రహ నిదానము 3 (రెండవ దృశ్యము.) ( దక్ష వాటిక ) ( దక్షుడు ఒంటరిగా ఒక శిలా ఫలకం మీద కూర్చొని ఉంటాడు.) దక్షుఢు --- “ ఓం నమో నారాయణాయ ! ఓం నమో నారాయణాయ !! ఓం నమో నారాయణాయ !!! ” (అని జపిస్తూ ఉంటాడు ) ( తెర లోంచి కూడా “ ఓం నమో నారాయణాయ “ అని వినిపిస్తుంది.) ( దక్షుడా ప్రతి ధ్వని విని, నామ జపాన్ని ఆపి చూస్తాడు ) ( ప్రవేశం--- నారదుడు, నారాయణ మంత్రం పఠిస్తూ ) నారదుడు --- దక్ష ప్రజాపతీ ! బ్రహ్మ మానస పుత్రుడైన ఈ నారదుడు, ఉపబ్రహ్మవు, పితృ తుల్యులైన మీకు నమస్కరిస్తున్నాడు. దక్షుడు --- దీర్ఘాయురస్తు ! నారదా ! ఎచటి నుండి నీ రాక ? నారదుఢు ---- బాబాయి ! నా రాక మాటకేం గాని, మీ పోకడలు మాత్రం విచిత్రంగా ఉన్నాయి. ఇలా ఒంటరిగా ఆరు బయట కూర్చొని, నారాయణ స్మరణ చేయాల్సిన అవసరం మీ కేమొచ్చింది ? దక్షుడు --- సంసార జంజాటం లేని బ్రహ్మచారివి. సంతానం తెచ్చి పెట్టే సమస్యలు నీ కేమి అర్థమవుతాయి. నారదుడు --- మీ సంతానం నాకు సోదర తుల్యులు కారా బాబాయి ! అయినా నారాయణ స్మరణతో సమస్యా పరిష్కార

వేణీ సంహారము

వేణీ సంహారము (1ఈ కథానిక ఆంధ్రభూమి శనివారం తేది 11.2.2011 దిన పత్రికలో ప్రచురించ బడింది) నా భార్య ‘నీలవేణి’ చాలా అందమైనది. ముఖ్యంగా పేరుకి తగ్గట్లుండే ఆమె కబరీ భరం ! వర్తులాకారంలో ఎత్తుగా నిర్మించిన రెండు ఇసుక తిన్నెల లాంటి జఘనాల మధ్య, సన్నని పాయ లాంటి చీలికని స్పృశిస్తూ పొడవుగా ఒత్తుగా , జడలా బిగించినప్పుడు ‘త్రాచుపాములాగ’ విచ్చుకొన్నప్పుడు నెమలి వింజామరలా కనిపించే ఆ నీలవేణి సౌందర్యం బాపూ బొమ్మకే ఉంటుంది ! ఆమె చంద్రవదనాన్ని ఏ సినిమా దర్శకుడైనా చూసి ఉంటే,తప్పకుండా ఆమెకి ‘అమ్మవారి ’ పాత్రలు దక్కి ఉండేవి ! వెడల్పైన ఫాలభాగం మీద బాలారుణ సూర్య బింబం లాగ కనిపించే కుంకుమ బొట్టు, దాని క్రింద ధనస్సుల లాంటి కనుబొమలు, ఆ క్రింద మీనాల లాంటి కళ్లు. ఆ కళ్ల మధ్య నుండి ఎత్తుగా, ఠీవిగా నిటారుగా ఉండే ముక్కు, దానిక్రింద రుచులూరించే అధరాలు, పచ్చని బంతి పూవు లాంటి మేని ఛాయ, పొడవుకి తగ్గ శరీర సౌష్టవం, కలిగిన ఆమె, చూపరులకు చెయ్యెత్తి నమస్కరించాలనిపించే దేవీ కళలు ఉట్టి పడుతూ ఆకర్షణీయంగా ఉంటుంది. ఆమె నా భార్య కావడం నేను చేసుకొన్న అద