Skip to main content

మొసలి కొలను మ్యూజియం( హాస్య రోమాంచ దైనందిన ధారావాహిక---30)



(నిన్నటి టపాలో జరిగిన కథ--- ఇన్స్పెక్టర్ గోపాల్రావు దానయ్యను లాకప్పులోనే ప్రశ్నిసాడు. దానయ్య ఏవేవో సమాధానాలు చెప్తాడు. దానయ్య ఎవరో , ఆ బొమ్మల పట్ల అతనికి గల ఇంతరెస్టు ఏమిటో గోపాల్రావుకి అంతు పట్టదు. దాంతో దానయ్యను వదలి ,కంసాలి లచ్చన్నని ప్రశ్నించడం మొదలు పెడతాడు--- ఇక చదవండి)

మొసలి కొలను మ్యూజియం--30



“ టు నాట్ త్రీ ! ఒక  శుభవార్త ! మ్యూజియంలో  దొంగలించిన  బొమ్మలు , గోవాలో, ‘ వాట్సన్ దొర’  పర్సనల్  లగేజిలో  అంటే , రిఫ్రిజిరేటర్లో , షిప్పు ఎక్కుతూ  పట్టుబడ్డాయి.కస్టం వాళ్లు పట్టుకొన్నారు, అసలు దొంగ --- ”


“ ఆ దొరేనండి !”


“ రామా  రామ ! అనకుండా  టు నాట్ త్రీయేనా  ఆ మాటలన్నది ! అని  ఆశ్చర్య  పోతూ, ఆ మాటలు  వినబడిన  వైపు  చూసాడు  ఇనస్పెక్టర్ , అవి  కంసాలి  లచ్చన్న  అన్న  మాటలని  గ్రహించి , ఆశ్చర్యంతో,  అతని  వైపు  దృష్టి  నిలిపి, “ ఎవరు  నువ్వు, నీ కెలా  తెలుసు ?” అని  అడిగాడు.


“ నేను  మా  ఊరి  కంసాలినండి !  పేరు  లక్ష్మణాచారి, అండి. అందరూ  లచ్చన్న  అంటారండి.”


“ రామా  రామ ! లచ్చన్నా, నువ్వు  ఏ ఊరి  కంసాలివి ?”


“ మా ఊరి  కంసాలినండి.”


“ రామా  రామ ! మీ  ఊరి  పేరు  మా ఊరా ?”


“ కాదండి, మొసలి  కొలనండి.”


“ రామా  రామ ! మరి  మాఊరని  ఎందుకంటావ్ ?”


“ మొసలి  కొలను  మా ఊరే  కదండి !”


 వాళ్ల  సంభాషణ  పెడదారి  పడుతోందని  గ్రహించిన  గోపాల్రావు , మధ్యలో కలగ జేసుకొని,        “ స్టాపిట్ ! లచ్చన్నా , నీ  ఊరేదో, నాకు  అర్థమయింది. వృత్తి  కూడా  తెలిసింది., ఫోతే  వాట్సన్  దొరే  మ్యూజియం  లోని బొమ్మల  దొంగ అని నీ  కెలా  తెలుసు ?”


“ ఖచ్చితంగా  తెల్దండి, అనుకొన్నానండి.”


“ ఎందుకలా  అనుకొన్నావు ?”


“ ఎందుకేటండి !  మ్యూజియం  లోని  ఆంజనేయులోరి  బొమ్మకి ---  ”


ఇనస్పెక్టరు మాట మధ్యలో కలగ జేసుకొని,“నకిలీ చేసింది నువ్వేనన్నమాట ?”అని అడిగాడు.


    “ కంచు  కరిగించి  కంచాలు  మాత్రమే  చేసేవోన్నండి, దానికి  నకలు  నేనెలా  తీయ గలనండి. ”
“ చేసింది  నువ్వు  కాదన్నమాట ! నువ్వేనేమో  అనుకొన్నాను.”


“ అవునండి, కంఛు కరిగించి  కంఛాలు  మాత్రమే  చేసేవోన్నండి. ఆ దొర  కూడా  మీలాగే  అనుకొని,  ఇదుగో  దాని  కొల్తలు, ఫొటోలు  ఇచ్చాడండి,” అంటూ కంసాలి  లచ్చన్న  ఒక  కవరు  ఇనస్పెక్టరు  చేతికి  ఇచ్చాడు.


ఇనస్పెక్టరు  కవరు  లోని  ఫొటోలు,  చూసి, టు నాట్ త్రీ  చేతికి  ఇచ్చాడు, “ టు నాట్ త్రీ ! ఇది మ్యూజియం  లోని  ఎగ్జిబిట్  నెంబరు  ముప్పది  ఆరు ఫొటోలు !  రకరకాల  ఏంగిల్సులో  తీసినవి. ఆ  కాగితాల  మీద  దాని  కొలతలు  ఉన్నాయి.  వీటిని  జాగ్రత్త  చెయ్యి.”


“ రామా రామ ! ఫొటోలోని  ఆంజనేయ మూర్తి ఎంత బాగుందండి ! రామా రామ  అంటున్న ట్లుంది.” అంటూ  ఒక  ఫైలు  తీసి  దాంట్లో  పెడతాడు.


“ అయితే  లచ్చన్నా ! వాట్సన్ దొర, నువ్వు  ఆంజనేయుడి  బొమ్మకి , నకల  తీయగలవని  అనుకొని, వీటిని  నీకు  ఇచ్చాడంటావు !”


“ అవునండి,  కంఛు కరిగించి  కంఛాలు  మాత్రమే  చేసేవోన్నండి. –”


“ స్టాపిట్ ! ఈ టు నాట్ త్రీ , రామా  రామతోనే  వేగలేక  పోతున్నాను  నువ్వు  మాటి  మాటికీ  కంఛు కరిగించి  కంఛాలు  చేసావంటే, దాన్ని కాస్త  చెవుల్లో  పోసుకొని  సీలు  చేసుకోక  తప్పదు. నేను  అడిగిన  దానికి  సూటిగా  సమాధానం  చెప్పు., తెలిసిందా ?”


“ సిత్తం  అలాగేనండి, కంఛు కరిగించి  కంఛాలు --- ” అని  ఇనస్పెక్టరు  ముఖాన్నీ, అతని  ముఖ  కవళికల్నీ  చూసి  ఆగిపోయాడు  లచ్చన్న .


“ లచ్చన్నా ! నువ్వు  కంఛు కరిగించి  కంఛాలు  మాత్రమే  చేసేవోన్నండి. అన్న డైలాగు ఆ దొరతో  చెప్పలేక  పోయావా ?”


“ సిత్తం  సెప్పేవోన్నేనండి,  కాని  దానయ్య  సెప్పొద్దన్నాడండి. అప్పటికీ  నోరు జారి  కంఛు కరిగించి కంఛాలు మాత్రమే చేసేవోన్నని. రెండు సార్లు  సెప్పేసానండి , కాని ఆ దొరకి  అర్థం  కాలేదండి.”


“ కంసాలి లచ్చన్న చెప్పిన మాటలు విని, ఇనస్పెక్టరు,టు నాట్ త్రీ  ఇద్దరూ ఆశ్చర్య పోయారు. టు నాట్ త్రీ  అయితే  నోరు వెళ్లబెట్టి ,“ రామా రామ ! ఎంత ఆశ్చర్యం! ”అని కూడా అన్నాడు. ఇనస్పెక్టరు  కాసేపటికి  తేరుకొని, “ లచ్చన్నా ! దానయ్య  అలాగని  నీతో  చెప్పమన్నాడా ?” అని  అడిగాడు.


“ అవునండి, ఆ దానయ్యే లేకపోతే, ఆ దొర  దగ్గరకి  వెళ్లి  బొమ్మలమ్మడానికి  నాకు  దయిర్యం  ఎక్కడిదండి ? నేను కంఛు కరిగించి  కంఛాలు  మాత్రమే  చేసేవోన్ని  కదండి.”


“ గోపాల్రావు  రెండు  చెవులూ  మూసుకొంటాడు, “ ఓహో , నీ కంచు  కరిగించడం  ఆపుతావా లేదా ?” అంటూ  బెత్తం తీసి  బెదిరిస్తాడు.


“ సిత్తం ! మరి కరిగించనండి.”


“ ఏయ్ ! టు నాట్ త్రీ  ! ఈ లచ్చన్న  మళ్లీ  కంచాలు  చేయడం  మొదలు  పెడితే, ఈ  బెత్తంతో  తగిలిస్తూ  ఉండు,” అని  ఆ బెత్తాన్ని  అతని  చేతికి  ఇస్తాడు,  గోపాల్రావు.


“ రామా  రామ ! అలాగేనండి.”


“ లచ్చన్నా ! నువ్వు  ఆ దొర  దగ్గరకి  ఎలా  వెళ్లావో, ఆ దొర  ఏం  చేసాడో , దానయ్య  నీతో  ఏం  చెప్పాడో, మొదటి  నుండి  టూకీగా  చెప్పు, అర్థమయిందా, కంచు  కరిగించకుండా  చెప్పు.”


“ సిత్తం  దానయ్య, నేను  ఒక  ఊరి  వాళ్లమేనండి, నేను కంఛు కరిగించి  కంఛాలు  మాత్రమే  చేసేవోన్నండి.—”


“ రామా రామ! మళ్లీ  మొదలెట్టావు .” అంటూ  టు నాట్ త్రీ  లచ్చన్నపిర్రమీద దెబ్బ వేస్తాడు. కంసాలి  లచ్చన్న పిర్ర  తడుముకొంటూ, చెప్తాడు, “ ఒక  రోజు  దానయ్య  నా  కాడికొచ్చి,  కొన్ని  కంచు  బొమ్మలు  ఇచ్చాడండి.  ఆటి  నట్టుకెళ్లి , దొర  బంగళాకి  వెళ్లి  అమ్మమన్నాడండి. ”


“ ఏం బొమ్మలు ?”


“ ఏడాకుల అరటి  చెట్టు, మూడు దీపం సెమ్మాలండి .”


“ అంటే  మ్యూజియంలో  ఉన్న లాంటి  బొమ్మలేనా ?”


“  ఏవో  నాకు  తెల్దండి, ఆ  బొమ్మలు  నాను  సూళ్లేదు  కదండి .”


“ సరే, తరువాత  ఏం  జరిగిందో  చెప్పు.”


“ ఆ దొర  మారు  బేరం  లేకుండా  ఆటిని  కొనేసి, మల్లీ  మర్నాడు  రమ్మన్నానండి.”


“ నువ్వు  మర్నాడు  వెళ్లేసరికి, ఈ  ఆంజనేయిడి  ఫొటోలు, కొల్తలు  ఇచ్చి, ఇలాంటిది  చేసి  తీసుకొని  రమ్మన్నాడు ! అంతేనా ?”


“ అవునండి, అప్పటికీ  సెప్పానండి, నేను కంఛు కరిగించి  కంఛాలు  మాత్రమే  చేసేవోన్ని—”


“ రామా  రామ !” అంటూ  బెత్తంతో  మళ్లీ  లచ్చన్న  పిర్ర  మీద  ఇకటి  వేస్తాడు  టు నాట్ త్రీ.


లచ్చన్న  పిర్ర తడుముకొంటూ, “ ఆ ఫొటోలు, కాగితాలు  తెచ్చి, దానయ్యకి  ఇచ్చానండి. దానయ్య ---- కంచు – ” అంటూ , ఆగిపోయి  టు నాట్ త్రీ  పరధ్యానంలో  ఉండడం  చూసి,  బెత్తం  అతని  చేతిలోంచి  లాగేసుకొని, “  దానయ్య  ఎంటనే  కంఛు కరిగించి  బొమ్మ  సేసేసాడండి ! ”


“ మై గాడ్ ! పంచముఖి  ఆంజనేయు  ప్రతిమకి  నకలు  తీసిన  వాడు  దానయ్యా !!”


“ అవునండి,” అంటూ  చేతిలో  బెత్తాన్ని  ముద్దు  పెట్టుకొంటూ, “ నేను కంఛు కరిగించి  కంఛాలు  మాత్రమే చేసేవోన్నండి. ” అని టు నాట్ త్రీ వంక గర్వంగా  చూసి, “ దానికి  నకలు  చేయడం  నా  వల్ల  ఎలాగవుద్దండి ?” అన్నాడు  లచ్చన్న.


“ లచ్చన్నా ! ఆ తరువాత  ఆ  బొమ్మని  పట్టుకెళ్లి  దొరకి  అమ్మావా ?”


“ మారు  బేరం  లేకుండా  అమ్మేసానండి ! కంఛు కరిగించి  కంఛాలు సేసి  అమ్మినా  అన్ని డబ్బులు  రావండి ! అంతా  ఆ దానయ్య  సలవండి .”


“ ఆ దొర  నీకు  ఎంత  డబ్బిచ్చాడేంటి ?''


“ అయిదు  వేలు  ఇచ్చాడండి,  ఎన్ని  కంచాలు  సెస్తే ---”


“ స్టాపిట్ ! అయిదు వందల  కరెన్సీ  నోట్లు  ఇచ్చాడు కదూ !”


“ అవునండి, మీకెలా  తెల్సండి ?”


“ నాకు తెలుసు అంతే కాదు,ఆ నోట్లుకూడా నాకు చూపించమని  దానయ్య చెప్పి ఉంటాడు ”


“ నిజవేనండి, కాని  ఒకటే  తెచ్చానండి, సూసి  ఇచ్చేస్తారు  కదండి, మిగతా  వాటితో,  కంచు  కొని కరిగించి  కంచాలు – ” అంటూ  ఉండగా, టు నాట్ త్రీ, లచ్చన్న  చేతిలోని బెత్తాన్ని  లాగేసుకొని ,       “ రామా రామ !. నీ  కంచు  కరిగించడం  ఆపుతావా  లేదా ?” అంటూ  పిర్ర  మీద  దెబ్బ  వేస్తాడు.


“ లచ్చన్నా ! నువ్వు  తెచ్చిన  నోటు  చూపించు !”

లచ్చన్న  తన దగ్గరున్న  నోటు  ఇనస్పెక్టరు  చేతికి  ఇస్తాడు. అతను  దాని  చూసి, “ టు నాట్ త్రీ, దానయ్య  చొక్కా  జేబులో  దొరికిన  నెంబర్లేమిటి ?”


టు నాట్ త్రీ  ఫైలు  తెరచి చూస్తాడు, “ రామా  రామ ! వాటి నెంబర్లు , సీరీసు  నెంబరు  కూడాకలుస్తున్నాయండి.” అన్నాడు.

“ అవి  ఏ బేంకులో  డ్రా  అయ్యాయి ?”


“ ఆంధ్రా  బ్యాంకులో , మార్చి  ఏడవ  తారీఖున  డ్రా  అయ్యాయండి.  ఏబది  వేల చెక్కుకి  మారుగా  చెక్  మీద  వాట్సన్  దొర  సంతకమే  ఉందండి.”


“ అంటే  ఆంజనేయుడి  బొమ్మ  నకలు తీయించడానికి, దానిని  అసలు  బొమ్మతో  మార్చేయ డానికి  కూడా,  వాట్సన్  దొర  తన  సొంత  ఎకౌంటు  లోని  డబ్బుని  వాడడన్న  మాట !”


“ రామా  రామ ! మ్యూజియం  గేటు దగ్గర, ఎంకన్న  దెబ్బ  తిని  పడి  పోయిన  చోట, దొరికిన  నోట్లు, దానయ్య  చొక్కా  జేబులోని  నోట్లు, లచ్చన్న  ఇచ్చిన  నోటు , నెంబర్లు  ఒకే  సీరీసులోవి  కావడం  అది  దొర సొంత  ఎకౌంటు  లోని  డబ్బు  కావడం--  అతని నేరాన్ని ఋజువు  చేస్తున్నాయండి.”


“ ఈ  నోట్ల  సాక్ష్యంతో  మనం, వాట్సన్ ని  మాట్లాడించ  వచ్చును, ఏమంటావ్ ?”


``  లచ్చన్నా ! నువ్వే  పని  చేస్తుంటావు ?”

లచ్చన్న  మాట్లాడడు, టు నాట్ త్రీ  బెత్తం వంక  చూపిస్తాడు.


“ ఫరవాలేదులే, ఆ బెత్తం  నిన్నేమీ  చెయ్యదులే ! భయం లేకుండా  చెప్పు.”


“కంఛు కరిగించి  కంఛాలు  మాత్రమే  చేస్తానండి. ”


“ ఆ కంచాలేవో  మీ  ఊరికి  పోయి  చేసుకో, పో !”


“ అలాగేనండి, నా  నోటు  ఇచ్చేస్తే  ఎల్లిపోతానండి.”


“టు నాట్ త్రీ! నువ్వు  లచ్చన్నని  తీసుకొని  వెళ్లి, ఈ   నోటు  అచ్చన్న  దగ్గర  తీసుకొన్నట్లు  రశిదు  ఇచ్చి  పంపించు.’’


“ బాబూ ! మరయితే  నా  నోటు  దొరకదేమిటండి ?’’


“దొరుకుతుంది, కేసంతా అయపోయాక రశీదు చూపించి పట్టుకుపోవచ్చు,”అన్నాడు ఇనస్పెక్టరు.


“ అయ్య  బాబోయ్ ! అయితే  కంచాలెలా  చేయాలండి ?’’


“ రామా  రామ ! అందాకా  రశీదు  చూపించి, , అప్పు  తీసుకొని , కంచు  కొని  కరిగిస్తూ ఉండు, పద  బయటికి ,” అంటూ  బెత్తంతో  బెదిరిస్తాడు  టు నాట్ త్రీ
 

లచ్చన్న  అయిష్టంగానే , స్టేషను  బయటికి  పోతాడు.


లచ్చన్న  వెళ్లి  పోగానే , ఇనస్పెక్టర్  కటకటాల  తలుపులు తెరచుకొని, దానయ్య  సెల్ లోకి  వెళ్తాడు.  దానయ్య  బెంచీ  మీద  పడుకొని  ఉంటాడు.

(తరువాత భాగం రేపటి టపాలో)

Comments

Popular posts from this blog

చిలక రథంలో సరదా షికారు—( పెద్దలకు, పెళ్లైన వారికి మాత్రమే)

     ( ఈ బ్లాగులోనే టపా కొట్టిన కొన్ని సరస శృంగార కథల సమాహారం )     స్వస్తి శ్రీ చాంద్రమాన విరోధి నామ సంవత్సర జ్యేష్ట అమావాస్య , మృగశిరా నక్షత్ర యుత , సోమవార పర్వదినం, రోమన్ కేలండర్ ప్రకారం ఆ రోజు తేదీ 22.06.2009.     రాత్రి రెండు ఝాములు దాటి , ఒంటి గంట అయింది !     రుద్రాభిషేకం జరుగుతోంది.!     అది క్షీరారామ క్షేత్రంగా ప్రసిధ్ధికి ఎక్కిన ‘శ్రీరామ లింగేశ్వర స్వామి వారి ఆలయం. శివుడు తన త్రిశూలపు మొనని, నేలపై ఆనించగా, అక్కడ నుండి, ‘క్షీర ధార’ పైకి ఉబికి,‘ పాలకొలను’ ఏర్పడిందట ! ఆ కొలను గట్టున శ్రీమహా విష్ణువు పూర్ణావతారమైన, శ్రీరామ చంద్ర మూర్తి , సీతమ్మ వారితో కలసి, తమ స్వహస్తాలతో , ‘శ్రీ రామ లింగేశ్వర’ప్రతిష్ట చేసారట !     ఆ విధంగా శివ-  కేశవుల పవిత్ర స్పర్శతో పునీతమయిన క్షేత్ర రాజం అది !     ‘పినాక పాణి’ , అతని కుటుంబ సభ్యులు, శ్రీ రామ లింగేశ్వర స్వామి వారి, అభిషేక కార్యక్రమం ముగించుకొని, మూడవ గంట కల్లా, తనతో పాటు తెచ్చుకొన్న ‘మినీ బస్సులో’ తిరుగు ముఖం పట్టారు.     పినాక పాణి బహు కుటుంబీకుడు ! అతనికి ఆరుగురు చెల్లెళ్లు, ముగ్గురు తమ్ముళ్లు ఉన్నారు ! అమ్మయిలు మువ్వురికీ , అతనికీ, పెళ్లిల

నీల గ్రహ నిదానము 3

నీల గ్రహ నిదానము 3 (రెండవ దృశ్యము.) ( దక్ష వాటిక ) ( దక్షుడు ఒంటరిగా ఒక శిలా ఫలకం మీద కూర్చొని ఉంటాడు.) దక్షుఢు --- “ ఓం నమో నారాయణాయ ! ఓం నమో నారాయణాయ !! ఓం నమో నారాయణాయ !!! ” (అని జపిస్తూ ఉంటాడు ) ( తెర లోంచి కూడా “ ఓం నమో నారాయణాయ “ అని వినిపిస్తుంది.) ( దక్షుడా ప్రతి ధ్వని విని, నామ జపాన్ని ఆపి చూస్తాడు ) ( ప్రవేశం--- నారదుడు, నారాయణ మంత్రం పఠిస్తూ ) నారదుడు --- దక్ష ప్రజాపతీ ! బ్రహ్మ మానస పుత్రుడైన ఈ నారదుడు, ఉపబ్రహ్మవు, పితృ తుల్యులైన మీకు నమస్కరిస్తున్నాడు. దక్షుడు --- దీర్ఘాయురస్తు ! నారదా ! ఎచటి నుండి నీ రాక ? నారదుఢు ---- బాబాయి ! నా రాక మాటకేం గాని, మీ పోకడలు మాత్రం విచిత్రంగా ఉన్నాయి. ఇలా ఒంటరిగా ఆరు బయట కూర్చొని, నారాయణ స్మరణ చేయాల్సిన అవసరం మీ కేమొచ్చింది ? దక్షుడు --- సంసార జంజాటం లేని బ్రహ్మచారివి. సంతానం తెచ్చి పెట్టే సమస్యలు నీ కేమి అర్థమవుతాయి. నారదుడు --- మీ సంతానం నాకు సోదర తుల్యులు కారా బాబాయి ! అయినా నారాయణ స్మరణతో సమస్యా పరిష్కార

వేణీ సంహారము

వేణీ సంహారము (1ఈ కథానిక ఆంధ్రభూమి శనివారం తేది 11.2.2011 దిన పత్రికలో ప్రచురించ బడింది) నా భార్య ‘నీలవేణి’ చాలా అందమైనది. ముఖ్యంగా పేరుకి తగ్గట్లుండే ఆమె కబరీ భరం ! వర్తులాకారంలో ఎత్తుగా నిర్మించిన రెండు ఇసుక తిన్నెల లాంటి జఘనాల మధ్య, సన్నని పాయ లాంటి చీలికని స్పృశిస్తూ పొడవుగా ఒత్తుగా , జడలా బిగించినప్పుడు ‘త్రాచుపాములాగ’ విచ్చుకొన్నప్పుడు నెమలి వింజామరలా కనిపించే ఆ నీలవేణి సౌందర్యం బాపూ బొమ్మకే ఉంటుంది ! ఆమె చంద్రవదనాన్ని ఏ సినిమా దర్శకుడైనా చూసి ఉంటే,తప్పకుండా ఆమెకి ‘అమ్మవారి ’ పాత్రలు దక్కి ఉండేవి ! వెడల్పైన ఫాలభాగం మీద బాలారుణ సూర్య బింబం లాగ కనిపించే కుంకుమ బొట్టు, దాని క్రింద ధనస్సుల లాంటి కనుబొమలు, ఆ క్రింద మీనాల లాంటి కళ్లు. ఆ కళ్ల మధ్య నుండి ఎత్తుగా, ఠీవిగా నిటారుగా ఉండే ముక్కు, దానిక్రింద రుచులూరించే అధరాలు, పచ్చని బంతి పూవు లాంటి మేని ఛాయ, పొడవుకి తగ్గ శరీర సౌష్టవం, కలిగిన ఆమె, చూపరులకు చెయ్యెత్తి నమస్కరించాలనిపించే దేవీ కళలు ఉట్టి పడుతూ ఆకర్షణీయంగా ఉంటుంది. ఆమె నా భార్య కావడం నేను చేసుకొన్న అద